VnReview
Hà Nội

Samsung xây nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất thế giới tại Ấn Độ

Samsung vừa đưa vào hoạt động nhà máy mới ở Noida với kế hoạch sản xuất hơn 120 triệu sản phẩm/ năm.

Samsung ra mắt Galaxy J8 chính hãng: màn dài 6 inch, camera kép, giá 7.29 triệu đồng

Nhân sự kiện hợp tác mang tính bước ngoặc giữa hai quốc gia, thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tới tham dự buổi khánh thành nhà máy mới này của Samsung.

Theo Gizmochina,;vào 9/7 vừa qua, Samsung đã khánh thành nhà máy sản xuất smartphone có quy mô lớn nhất thế giới với công suất sản xuất khoảng 120 triệu thiết bị di động mỗi năm ở thị trấn Noida, thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Trong khi số lượng smartphone mà người dùng trong nước tiêu thụ sắp chạm mốc 340 triệu chiếc vào cuối năm 2018. Samsung cho biết sẽ sử dụng đơn vị mới vào mục đích sản xuất các thiết bị tầm thấp có giá dưới 100 USD, cũng như các mẫu flagship Galaxy S9/S9+.

Tập đoàn Hàn Quốc đặt ra mục tiêu nâng tổng công suất sản xuất lên 50% cho thời gian sắp tới, trong khi mức năng suất hiện chỉ đạt 10%. Không riêng gì điện thoại di động, Samsung còn muốn tăng cả sản lượng của các sản phẩm điện tử tiêu dùng như tủ lạnh và TV màn hình phẳng.

Đại diện từ Samsung cho biết: "Việc khánh thành đơn vị mới đã bổ sung thêm 141,6 nghìn mét vuông bên cạnh các nhà máy hiện có. Các thành phần, linh kiện điện tử dự kiến sẽ được lắp ráp trực tiếp tại nhà máy Noida, cùng theo đó là sự phụ trợ của một số công ty địa phương. Đồng thời, với vai trò nâng cao năng suất sản xuất cho cả hai mảng điện thoại di động và mảng thiết bị gia dụng, Samsung đã giúp tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động nước này".

Từ trước đến nay, Ấn Độ luôn được đánh giá là thị trường smartphone rất tiềm năng với hơn 400 triệu người dùng điện thoại thông minh trong khi dân số lên đến 1,3 tỷ người. Và qua việc đi vào hoạt động nhà máy có quy mô lớn nhất thế giới, Samsung lại một lần nữa cho thấy ý chí quyết tâm khai thác triệt để thị trường màu mỡ này.

Trang tin The Verge còn cho biết thêm, chính sách "Made in India" của thủ tướng Modi gần đây đã làm tăng mức thuế nhập khẩu của các thiết bị điện tử và liên lạc từ ngoài Ấn Độ lên 20%. Và tất nhiên, việc các công ty như Xiaomi, Samsung và kể cả Apple mở các nhà máy sản xuất tại quốc gia này sẽ phần nào giúp họ giảm chi phí sản xuất xuống mức tối đa.  

Ngoài ra, Samsung còn có một nhà máy sản xuất tại Sriperumbudur, Tamil Nadu; năm trung tâm nghiên cứu, phát triển và một trung tâm thiết kế ở Noida với hơn 70.000 công nhân đang làm việc.

Thái Âu

Chủ đề khác