VnReview
Hà Nội

Quá ít người dùng, Google sẽ "hối lộ" cho những ai mời bạn bè mình dùng Google Duo?

Bạn có biết rằng Google có một ứng dụng gọi video có tên Google Duo? Nó giống như FaceTime, Skype hay Whatsapp nhưng có lượng người dùng nhỏ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, có vẻ như Google đang quyết tâm thay đổi điều đó bằng việc thêm vào những chương trình phần thưởng mới khuyến khích người dùng kết bạn và sử dụng Google Duo thay cho các ứng dụng trò chuyện video họ đang dùng.

Mặc dù chưa có thông tin chi tiết nhưng một bản APK của Duo được leak ra ngoài (theo nguồn tin từ trang Android Police) đã cho thấy các chuỗi code dẫn đến một chương trình phần thưởng.

"<string name="rewards_invite_friends_hint_data">Free %s when friends join</string>

<string name="rewards_invitor_redeem_header">Congrats! You earned %s</string>

<string name="rewards_invitor_redeem_body_text_cash">As a thank you for bringing %1$s to Duo, you get %2$s! Tap "%3$s" to redeem.</string>

<string name="rewards_redeem_button">NEXT</string>"

Nó hoạt động như thế nào và phần thưởng là gi ắt hẳn sẽ là những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất, nhưng câu trả lời là vẫn chưa thể xác định được. Tuy nhiên, đoạn mã có tiết lộ một số thứ liên quan:

"_____ miễn phí khi mời bạn bè tham gia.

Chúc mừng! Bạn đã kiếm được _____.

Như một lời cảm ơn vì đã mang _____ đến Duo, bạn nhận được _____! Nhấn _____ để đổi quà."

Những khoảng trống đó có thể là bất cứ thứ gì bạn có thể nhận từ chương trình phần thưởng của Duo, có thể là tiền mặt, tiền vào tài khoản Google Play Store, hay các thẻ quà tặng chẳng hạn.

Chúng ta cũng cần lưu ý rằng đoạn mã này vẫn chưa chính thức được xác nhận nên rất có thể chương trình quà tặng này không tồn tại. Tuy nhiên, nó hoàn hảo với các giả thiết cho rằng Google làm vậy để cạnh tranh với các ông lớn FaceTime, Skype, WhatsApp và Facebook Messenger. Nói là vậy, nhưng nếu Google thực sự muốn mang Duo ra cạnh tranh với các nền tảng lớn mạnh này, họ sẽ cần thúc đẩy nó một cách nghiêm túc.

Ngoài ra, bản APK còn cho thấy Google Duo mới sẽ có thêm nút "Pause" để tạm dừng chia sẻ video trong khi gọi, tương tự như nút tắt tiếng cuộc gọi, nhưng vẫn chưa rõ nút tạm dừng này có tắt cả video lẫn âm thanh hay chỉ một trong hai.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác