VnReview
Hà Nội

Audi hợp tác phát triển xe hơi thông minh cùng Huawei

Đây là một phần trong thỏa thuận chiến lược nhằm phát triển mối hợp tác giữa các doanh nghiệp Đức và Trung Quốc.

Sau kế hoạch bán ra xe hơi tích hợp nền tảng Android và hợp tác với NVIDIA để xây dựng hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo) trên xe, Audi vừa tuyên bố bản cam kết chiến lược với Huawei (Trung Quốc), nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới, trong việc phát triển công nghệ thông minh trên các loại xe tự lái và dịch vụ sử dụng tiêu chuẩn mạng LTE-V.

Hiện chưa rõ mối hợp tác có giá trị bao nhiêu, nhưng theo TechCrunch thì đây là một phần trong thỏa thuận lớn hơn giữa hãng xe Đức và công ty viễn thông Trung Quốc nhằm phát triển mối hợp tác giữa các doanh nghiệp 2 nước.

Audi và Huawei cũng không tiết lộ nhiều thông tin về những gì họ sẽ hợp tác, chỉ biết rằng thỏa thuận bao gồm phát triển kết nối dữ liệu, công nghệ lái xe thông minh và "số hóa" các dịch vụ trong môi trường giao thông. Những sản phẩm đầu tiên từ mối hợp tác này sẽ xuất hiện ;tại Trung Quốc.

Là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới nhưng khởi đầu của Huawei là phát triển thiết bị mạng viễn thông. Thỏa thuận này giúp Huawei có cơ hội nghiên cứu kỹ hơn vào biến thể mới của công nghệ LTE mang tên LTE-V.

"Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên mới của những chiếc xe thông minh, nổi bật trong đó là sự hợp tác công nghệ mới giữa 2 ngành công nghệ thông tin truyền thông và công nghiệp xe hơi. Với những sáng tạo không ngừng trong kết nối di động, Huawei cam kết thay đổi trải nghiệm lái xe của bạn", Veni Shone, Chủ tịch LTE Solution của Huawei cho biết.

Năm ngoái, Audi là một trong những hãng xe đầu tiên không phải của Trung Quốc thử nghiệm LTE-V, công nghệ mạng dựa trên LTE hiện tại nhưng được tối ưu cho phương tiện giao thông và các kết nối cần thiết trên xe hơi.

Trong khi nhiều công ty vẫn đang tập trung vào hệ điều hành trên xe tự lái, kết nối mạng cũng là một trong những phần quan trọng vì tất cả đều cần đến nó.

Audi từng là cổ đông của Here, công ty bản đồ thuộc sở hữu trước đây của Nokia. Trong quá khứ hãng xe thuộc tập đoàn Volkswagen cũng đầu tư vào các startup như Cubic Telecom chuyên về giải pháp kết nối mạng cho xe hơi.

Saad Metz, Phó Chủ tịch Audi Trung Quốc chia sẻ: "Chúng tôi đang tăng cường nghiên cứu cùng Huawei trong lĩnh vực xe thông minh kết nối. Mục tiêu là cải thiện sự an toàn, tối ưu hệ thống giao thông để tạo ra các thành phố thông minh".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác