VnReview
Hà Nội

Bkav là hãng công nghệ "chịu chi" nhất World Cup 2018

Ngoài 2 spot quảng cáo truyền hình trong đêm chung kết World Cup 2018, Bkav còn mạnh tay chi cho quảng cáo về sự ra mắt Bphone 3 sắp tới kéo dài nửa tháng - từ vòng loại trực tiếp cho đến đêm Chung kết giải Vô địch bóng đá thế giới vừa kết thúc tại Nga hôm Chủ Nhật (15/7).

Chi phí cho quảng cáo truyền hình, đặc biệt vào các dịp, sự kiện lớn thường bị đội lên rất cao. Như trong mùa World Cup 2018 vừa qua, giá quảng cáo của VTV phát đi tăng chóng mặt, lên đến 800 triệu đồng cho mỗi slot cho trận chung kết và lễ bế mạc World Cup 2018 phát sóng trên VTV6 và VTV2. Chính vì vậy, các doanh nghiệp phải hết sức cân đối và tính toán chiến lược trước khi quyết định book quảng cáo đặc biệt như vậy.

Thực tế, quảng cáo trong các dịp đặc biệt này thường là về các loại hàng hoá, dịch vụ, sản phẩm tiêu dùng thông dụng hơn là quảng cáo sản phẩm công nghệ, sản phẩm dịch vụ chưa ra mắt. Do vậy, điều gây sự chú ý trong mùa World Cup 2018 nhất là sự xuất hiện của Bphone với thông điệp "Chờ đón Bphone 3 sắp ra mắt".

Trong khi từ đầu năm đến nay, những thông tin về thế hệ mới của mẫu smartphone cao cấp "Made in Vietnam" này còn khá nhỏ giọt thì đột nhiên nó "bùng nổ" trên truyền hình vào khung giờ vàng với những hình ảnh chính thức đầu tiên: cảm biến vân tay sau lưng, chất liệu khung vỏ cao cấp và nhiều màu. Bắt đầu từ trận đấu đầu tiên của vòng loại trực tiếp World Cup 2018 (30/6/2018), hình ảnh Bphone 3 như vậy liên tục xuất hiện cho đến trận thi đấu cuối cùng – trận chung kết nghẹt thở Pháp – Croatia đêm qua. Cùng với Bphone, Bkav còn tung quảng cáo phần mềm diệt virus Bkav Pro trong đêm Chung kết.

Trong đêm Chung kết, xét về lĩnh vực công nghệ, ngoài Bkav chỉ có Viettel (quảng cáo dịch vụ 4G) và Samsung. Với việc rất chịu chi như vậy, xem ra đại gia này đang chuẩn bị rất kỹ và bài bản cho sự ra đời của Bphone; thế hệ thứ ba.

Ra đời lần đầu tiên năm 2015, Bphone 3 được cho là có nhiều phân khúc phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, được đầu tư lớn để đáp ứng sản lượng lớn. Đại diện Bkav khẳng định Bphone 3 sẽ không dùng linh kiện Trung Quốc giá rẻ để giảm giá thành.

Minh Hà

Chủ đề khác