VnReview
Hà Nội

Sếp Microsoft tái khẳng định sẽ không có Surface Phone trong tương lai

Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng sếp Microsoft Panos Panay đã xác nhận công ty sẽ không ra mắt một chiếc Surface Phone nào trong tương lai mà chỉ tập trung cho cho một sản phẩm hoàn toàn mới.

Tưởng chừng sẽ là cứu cánh của Microsoft trong ngành công nghiệp di động nhưng Surface Phone nhiều khả năng sẽ không xuất hiện trong tương lai, ít nhất theo lời khẳng định của Panos Panay, người đứng đầu mảng thiết bị tại Microsoft.

Điều này cũng đồng nghĩa, smartphone truyền thống sẽ không còn là ưu tiên hàng đầu về phần cứng của gã khổng lồ xứ Redmond. Thay vào đó, công ty sẽ tập trung nguồn lực cho một sản phẩm với yếu tố hình thức hoàn toàn mới.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Wired, Panos Panay đã mô tả tầm nhìn của Microsoft về các thiết bị trong tương lai. Panay nhấn mạnh, ưu tiên hàng đầu tại Microsoft hiện nay là nghiên cứu sản phẩm có yếu tố hình thức mới thay vì lưu luyến với thiết kế cũ kỹ của Windows Phone.

Khi được hỏi về việc liệu Microsoft có kế hoạch nào với một chiếc Surface Phone, Panos Panay một lần nữa tái khẳng định:

"Chà, tôi sẽ chẳng nói được điều gì về Surface Phone đâu. Mọi người phải hiểu về nhu cầu thực sự của thị trường trước khi suy nghĩ về lộ trình sản phẩm,…Tất nhiên chúng tôi vẫn luôn sáng tạo không ngừng và đang tập trung cho một sản phẩm với hình thức hoàn toàn mới. Và nó không bao gồm Surface Phone".

Panay nói thêm: "Tôi có thể khẳng định rằng, sẽ có một sản phẩm mang thiết kế hoàn toàn mới. Nó sẽ thay đổi thị trường, cách mọi người giao tiếp trong tương lai…".

Dự án mới nhất của Microsoft có tên mã Andromeda được kỳ vọng sẽ là sản phẩm mang yếu tố hình thức mới mà Microsoft đang bí mật nghiên cứu. Đó là một thiết bị hai màn hình và có thể gập gọn dễ dàng nhằm phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Tuy nhiên nhiều tin đồn gần đây cho rằng, Microsoft đã trì hoãn ra mắt dự án này tới mùa thu năm 2019 để có thời gian cải thiện thêm phần mềm và hệ điều hành cho thiết bị. Hy vọng rằng, Microsoft sẽ không làm thất vọng những tín đồ đã từng dành trọn sự tin yêu cho hệ điều hành Windows Phone trước đây.

Mai Huyền

Chủ đề khác