VnReview
Hà Nội

Nhà cung ứng đau đầu do linh kiện sản xuất iPhone X tồn kho quá nhiều

Quá tin tưởng vào suy nghĩ lạc quan của Apple đã khiến các nhà cung ứng trả giá khi lượng linh kiện tồn kho của iPhone X đạt mức cao nhất trong thời gian qua.

Khi doanh số iPhone X chậm lại trước thời điểm Apple ra mắt iPhone mới vào tháng 9, nguồn tin từ DigiTimes cho biết các nhà cung ứng hiện đang tồn kho rất nhiều linh kiện sản xuất iPhone X.

Tuy là smartphone bán chạy nhất quý 1/2018 nhưng có vẻ kỳ vọng của Apple còn cao hơn thế, dẫn đến tình trạng éo le như hiện nay.

Doanh số của iPhone X trong 2 quý đầu năm lần lượt là 77,3 và 52,2 triệu chiếc. Trong khi con số trên mang về doanh thu kỷ lục cho Táo khuyết do giá bán cao của iPhone X thì lượng linh kiện tồn kho tại các nhà cung ứng đang nhiều gấp 3 lần so với những gì đã xuất xưởng.

Theo PhoneArena, Apple trước đó yêu cầu các nhà cung ứng phải giữ một lượng linh kiện để tránh trường hợp thiếu nguồn cung. Giờ thì linh kiện trong kho đã nhiều thật, nhưng bởi vì quá… "ế".

Thông tin này cũng không ngạc nhiên bởi nhiều dự đoán trước đó cho rằng thị trường smartphone trong năm 2018 sẽ tiếp tục sụt giảm so với năm ngoái.

Tất nhiên vấn đề này không quá nghiêm trọng bởi một số linh kiện thường dùng chung được cho các thế hệ iPhone mới. Các nhà cung ứng kỳ vọng rằng iPhone 2018 khi ra mắt sẽ được người dùng đón nhận để "đẩy" lượng linh kiện tồn kho càng sớm càng tốt.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác