VnReview
Hà Nội

Lượt người dùng dịch vụ tăng trưởng chậm, Netflix đang trên đà sụt giảm?

Một báo cáo gần đây cho thấy, giá trị vốn hóa thị trường của Netflix đã giảm mạnh dù đầu tư nhiều nội dung mới nhằm thu hút khách hàng.

Các chuyên gia kinh tế tại Wall Street cho biết Netflix đã không hấp dẫn được thêm nhiều người dùng trả phí (subscribers) vào quý 2/2018 như kỳ vọng – đây được xem là chỉ số quyết định liệu giá trị của Netflix có thể vượt qua tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới Comcast hay không. Nhưng với tình hình hiện tại thì kế hoạch đó khó mà thực hiện được.

Theo TechCrunch, dù đầu tư, xây dựng nhiều chương trình mới như GLOW, Jessica Jones, 3% hay thậm chí là cả phim truyền hình nhằm thu hút và giữ chân khách hàng nhưng dường như lượng người dùng dịch vụ của Netflix lại không đạt được như kế hoạch vào quý 2 năm nay, khiến giá trị vốn hóa của công ty giảm hơn 10 tỷ USD.

Có lẽ vấn đề họ đang mắc phải nằm ở chỗ các nội dung được bổ sung chỉ làm hài lòng những khách hàng sẵn có chứ chưa thực sự nhắm đến nhóm khách hàng mới. Và dưới đây là biểu đồ lượng subcribers tăng trưởng trong quý 2:

Như đã nói, số thuê bao đăng ký mới quá ít đã phần nào làm cho giá trị cổ phiếu của Netflix giảm mạnh.

Thường thì CEO và các giám đốc của Netflix sẽ giải thích rằng họ đang tập trung mang đến những giá trị dài hạn cho các cổ đông, hoặc lời giải thích nào đó tương tự như vậy, nhưng thực tế thì Netflix cũng đã rất thành công trong thời gian gần đây khi giá trị cổ phiếu của công ty này đã tăng gần gấp đôi trong nửa đầu năm qua.

Tất nhiên, những con số trên không phải là tin vui đối với Netflix. Công ty có trụ sở tại California cần "mạnh tay" hơn trong việc chiêu mộ các nhà sản xuất danh tiếng để có thể cho ra nhiều nội dung hay, đặc sắc nhằm thu hút lượng khách hàng mới đầy tiềm năng. Nhưng đồng thời, họ vẫn phải cân nhắc sao cho các khoản nợ phát sinh vẫn nằm trong khả năng chi trả, không để ngân sách bị hao hụt quá nhiều.

Và để trở thành một ông lớn trong lĩnh vực truyền hình, Netflix cần nỗ lực không ngừng để tạo ra được nhiều thành tích xuất sắc, đưa giá trị của công ty đi lên. Nhưng với tình hình hiện tại khi chưa thể tăng thêm lượng thuê bao mới đã chứng tỏ rằng các mảng nội dung mới mà Netflix đầu tư vẫn chưa thực sự mang lại hiệu quả đúng như mong đợi.

Thái Âu

Chủ đề khác