VnReview
Hà Nội

Apple sẽ không thay bàn phím MacBook Pro 2018 cho MacBook Pro cũ

Nếu bạn sở hữu MacBook Pro 2016 hoặc 2017, và bàn phím của máy bị lỗi cần được sửa chữa hoặc thay thế, đây là tin xấu cho bạn: Apple sẽ không nâng cấp bàn phím này lên bàn phím thế hệ 3 mà họ vừa giới thiệu trên MacBook Pro 2018!

Theo Mashable, bàn phím "lẫy bướm" thế hệ 3 sẽ chỉ được độc quyền dành cho MacBook Pro mới, đời 2018. Cụ thể, Apple đã khẳng định các Apple Store và Apple Authorized Service (Dịch vụ Ủy quyền) sẽ không thể thay thế bàn phím MacBook Pro thế hệ 2 bằng bàn phím trên các mẫu máy đời mới nhất.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn hiện sở hữu một chiếc MacBook Pro với bàn phím dễ hư hỏng chỉ vì một chút bụi lọt vào bên dưới các phím, bạn sẽ chỉ được thay thế bằng chính loại bàn phím đó mà thôi, đồng nghĩa với việc vấn đề có thể quay trở lại nếu bạn không có các biện pháp bảo vệ dành cho chiếc MacBook Pro của mình.

Có một số lý do khiến Apple không muốn, hoặc không thể thay thể thay thế các bàn phím cũ dễ bị lỗi bằng bàn phím thế hệ 3 đã được cải tiến.

Đầu tiên, lý do hiển nhiên nhất, bàn phím thế hệ 3 có thiết kế bên trong khác biệt và không thể đơn giản lắp vào các mẫu máy cũ. Dù bên ngoài, hai loại bàn phím mới và cũ trông y hệt nhau, nhưng bàn phím mới sẽ không thể lắp khớp vào bộ khung của MacBook Pro cũ.

Trang tin MacRumors chỉ ra rằng: "Bàn phím thực ra là một phần của một bộ phận lớn hơn gọi là 'nắp trên', được dán keo cứng vào với một viên pin, và thiết kế bên trong các máy đời 2018 có thể đã được chỉnh sửa".

Lý do thứ hai, cũng hiển nhiên: nếu Apple chấp nhận thay thế bàn phím mới, tức họ đã thừa nhận bàn phím cũ có vấn đề. Dù có nhiều vụ kiện đang nhắm vào Apple với cáo buộc hãng này đã thiết kế bàn phím dù biết sẽ có lỗi, nhưng công ty đã tìm cách "nói giảm nói tránh" vấn đề, cho rằng nó chỉ ảnh hưởng một phần trăm nhỏ các máy MacBook Pro mà thôi.

Bàn phím MacBook Pro 2018 có một lớp silicone mỏng để ngăn bụi lọt vào phím

Quả là tồi tệ khi Apple tìm cách "đem con bỏ chợ" các khách hàng sở hữu MacBook Pro cũ với việc không nâng cấp bàn phím của họ lên bàn phím mới, vốn có một lớp silicone mỏng để giữ bụi bặm không lọt vào, nhưng đây cũng là điều đã được dự đoán từ trước xét cách làm việc của Apple bấy lâu nay.

Nếu bạn có MacBook Pro cũ với bàn phím bị lỗi, bạn chỉ còn cách...cầu nguyện cho bàn phím đã được sửa không gặp vấn đề nữa, hoặc mua MacBook Pro mới. Nếu bạn quyết định chọn giải pháp thứ hai, hãy biết rằng: nếu máy gặp lỗi, bạn sẽ không thể sửa được cho đến tháng 8 hoặc tháng 9, tùy thuộc vào mức độ trầm trọng của hư hỏng và bộ phận cần được thay thế!

Minh.T.T

Chủ đề khác