VnReview
Hà Nội

Doanh số quá ảm đạm, Galaxy S9 thiết lập "kỷ lục buồn"

Samsung cần một phép màu từ Note 9 hơn bao giờ hết.

Galaxy S9 thiết lập cột mốc lịch sử theo cách Samsung không hề muốn

Trang tin tức Hàn Quốc The Bell đã xuất bản một số bài viết liên quan đến Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus. Theo số liệu của họ, doanh số Galaxy S9 trong Quý II thấp hơn quý trước.

Điều đó chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử của dòng Galaxy S suốt 8 năm qua.

Cụ thể, Samsung đã bán được khoảng 10 triệu Galaxy S9 trong quý 1 và 9 triệu chiếc trong quý 2 năm nay. Trong lịch sử, Samsung luôn bán được nhiều chiếc Galaxy S hơn trong quý 2 so với quý đầu tiên của năm, nguyên nhân là dòng Galaxy S thường đến cuối quý 1 mới chính thức được bán ra.

Nếu những con số này là chính xác, điều đó có nghĩa rằng Galaxy S9 đã có một khởi đầu tuyệt vời nhưng Samsung không duy trì được đà đó. Những con số này cũng gần với nhận định của nhiều chuyên gia phân tích trước đó.

Theo Android Authority, cho đến nay, tuyên bố chính thức duy nhất của Samsung về hiệu suất kinh doanh của Galaxy S9 là: "Số smartphone bán ra của Samsung đã tăng do phát hành sớm Galaxy S9 và S9 Plus cũng như doanh số ổn định của Galaxy S8. Nhờ doanh số bán hàng tăng (chủ yếu là các phiên bản cao cấp) nên doanh thu và lợi nhuận cũng tăng đáng kể so với cùng thời điểm năm ngoái".

Tuy nhiên, hãng cũng chỉ ra rằng doanh thu sẽ thấp hơn trong quý 2: "Trong quý 2, Samsung dự kiến thu nhập sẽ giảm do doanh số các smartphone hàng đầu giảm và chi phí tiếp thị tăng để giải quyết tình hình".

Nói cách khác, Samsung cũng thừa nhận tình hình nhưng không đưa ra lí do vì sao sức tiêu thụ Galaxy S9 lại không tốt ngoại trừ yếu tố "cạnh tranh gia tăng trong phân khúc cao cấp". Điều đó có thể đúng, nhưng Dòng Galaxy S được xem là "vua" của tất cả smartphone Android vì thế không thể đổ lỗi doanh số thấp là do yếu tố cạnh tranh.

Samsung Galaxy Note 9 sẽ ra mắt vào ngày 9 tháng 8, sớm hơn so với các năm trước. Không khó để nhận thấy Samsung đang muốn bù đắp lại thất bại của S9 bằng cách ra mắt sớm Galaxy Note 9. Nhưng những rò rỉ gần đây cho thấy thiết kế của Note 9 hầu như không có sự khác biệt so với Note 8, liệu như vậy có đủ để thuyết phục người dùng? Có lẽ là không.

Bạch Đằng

Chủ đề khác