VnReview
Hà Nội

Ra mắt Galaxy X, Samsung sẽ khai tử dòng Galaxy Note "huyền thoại"?

;Khi dòng Galaxy S và Galaxy Note ngày càng có nhiều điểm tương đồng, việc Samsung hợp nhất hai dòng máy này lại là hoàn toàn có thể, nhất là khi chiếc smartphone gập Galaxy X chuẩn bị được cho ra mắt.

Chiếc Galaxy Note 9 đang ngày càng đến gần chúng ta hơn, nhưng nó không còn gây nên được sự phấn khích như trước đây. Hay ít nhất thì đó là điều những người mua smartphone đang khao khát một thiết kế hoàn toàn mới sẽ nói với bạn. Trước đó, chiếc Galaxy S9 gần như giống hệt với S8 nhưng có cấu hình và tính năng tốt hơn đã không thể bán chạy như kỳ vọng của Samsung. Vì vậy, khó có thể hy vọng chiếc Note 9 làm được tốt hơn người tiền nhiệm của mình.

Tiến bộ công nghệ đã đạt đến điểm có thể làm nên những chiếc smartphone toàn màn hình với viền siêu mỏng. Cho dù bạn phải làm cong các cạnh của điện thoại hay đặt một tai thỏ trên màn hình để đạt được kết quả đó, ngày nay bạn có thể tạo ra một chiếc điện thoại kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn có màn hình lớn.

Hiện tại, ưu điểm duy nhất giữa Galaxy Note với dòng Galaxy S plus chỉ là chiếc bút S Pen.

Galaxy Note 9 sẽ có cùng cấu hình với Galaxy S9+, kích thước cũng gần như giống hệt nhau. Màn hình của chiếc Note 9 là 6,38 inch, rộng hơn một chút so với màn hình 6,22 inch của Galaxy S9+, gần to bằng chiếc Galaxy S10 khi theo tin đồn nó sẽ có màn hình 6,4 inch.

Theo nguồn tin của trang The Bell, Samsung đang xem xét có nên hợp nhất hai dòng flagship của mình thành một, nhưng vẫn chưa có kết luận cuối cùng cho vấn đề này. Việc thảo luận không chỉ diễn ra trong nội bộ công ty, khi Samsung cũng đang cân nhắc với các đối tác về vấn đề này.

Đây có thể nói là một nước đi hợp lý, khi Samsung có thể cắt giảm đáng kể chi phí phát triển, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường smartphone bão hòa như hiện nay, người dùng giữ các thiết bị của mình trong thời gian dài hơn so với trước đây.

Một lý do khác là Samsung sẽ giới thiệu các thiết bị màn hình gập vào năm tới như một chương trình thí điểm, nhưng những thiết bị này có thể trở thành dòng sản phẩm chính trong những năm sau đó. Galaxy X được cho là có màn hình 7 inch, tương đương một chiếc tablet nhỏ khi gấp lại, cũng như có pin lớn hơn. Màn hình lớn hơn và pin lớn hơn là hai tính năng từng chỉ xuất hiện trên những thiết bị dòng Note. Dự kiến chiếc Galaxy X sẽ ra mắt vào đầu năm 2019, không lâu trước hoặc sau khi chiếc Galaxy S10 được công bố.

Doanh số Galaxy Note 9 có thể giúp Samsung quyết định được, liệu có nên hợp nhất hai dòng Galaxy S Plus và Note thành một hay không. Năm tới, có tin đồn Samsung sẽ cho ra mắt 3 phiên bản Galaxy S10 khác nhau, bao gồm cả chiếc Galaxy S10+ hoàn toàn có thể đi kèm với chiếc S Pen.

Nhưng Galaxy Note 9 không được kỳ vọng sẽ phá vỡ bất kỳ kỷ lục nào. Trang The Bell cũng cho biết, Samsung muốn chiếc điện thoại của mình ít nhất cũng phải đạt được doanh số tốt như Note 8. Hãng đã bán ra được 8 triệu máy Note 8 trong năm ngoái, nhưng với tình hình như hiện tại, vươn tới được con số này không phải là chuyện đơn giản.

Nguyễn Hải

Chủ đề khác