VnReview
Hà Nội

Fortnite: game miễn phí nhưng là cỗ máy in tiền trị giá hàng tỷ USD

Việc người chơi bỏ ra rất nhiều tiền để mua vật phẩm trong game đã biến Fortnite trở thành một trong những tựa game có doanh thu "khủng" nhất hiện nay.

Fortnite: video game miễn phí nhưng là cổ máy in tiền trị giá tỷ USD

"Fortnite: Battle Royale", chế độ chơi miễn phí của tựa game Fortnite đã tạo ra một cơn sốt trên toàn cầu vào năm ngoái và được đánh giá là doanh nghiệp tỷ USD. Theo một thống kê mới của SuperData thì trò chơi này đã tạo ra hơn 1 tỷ USD doanh thu trên tất cả các nền tảng.

Ở một góc độ nào đó, có thể nói Fortnite hiện kiếm được nhiều tiền hơn một số bộ phim bom tấn Hollywood năm ngoái, như "Jumanji: Welcome to the Jungle", "Spider-Man: Homecoming", "Wonder Woman" và gần gấp đôi tổng doanh thu của bộ phim Star War mới nhất "Solo".

Thống kê trên chỉ ra rằng doanh thu đến hoàn toàn từ mua vật phẩm trong trò chơi, ngay cả khi chúng không mang lại bất kỳ lợi thế nào. Một gói Battle Pass 10 USD hoàn toàn không bắt buộc cho phép người chơi nhận một khoản tiền trong game (gọi là V-bucks). Loại tiền này có thể được chi tiêu cho trang phục, phụ kiện và vũ đạo cho nhân vật. Nhưng nếu bạn không muốn "cày cuốc" để mở khóa chúng, bạn cũng có thể mua thêm V-Bucks (1,000 V-bucks giá 9,99 USD).

Các trang phục nhân vật đắt tiền nhất - được gọi là "skins" trong thế giới game – có giá 2.000 V-bucks, hoặc 20 USD.

Fortnite không phải là tựa game đầu tiên thuộc thể loại thể loại "Battle Royale" (Battle Royale là các tựa game thuộc thể loại sinh tồn, trong đó người chơi sẽ rơi vào một bản đồ ngày càng bị thu hẹp và họ phải chiến đấu, sinh tồn bằng bất cứ thứ gì mà họ có thể nhặt được). Các game như DayZ, H1Z1 và PUBG là những tựa game đi tiên phong, nhưng Fortnite mới là game thu hút nhiều người chơi nhất.

Tại thời điểm ra mắt, trò chơi chỉ dành cho hai nền tảng PC và PlayStation 4. Hiện tại, game thủ có thể trải nghiệm Fortnite trên PC, console và trên các thiết bị iOS.

Fortnite: video game miễn phí nhưng là cổ máy in tiền trị giá tỷ USD

Fortnite: Battle Royale là chế độ chơi miễn phí đầu tiên của Fortnite – trò chơi có giá bán 60 USD mà nhà phát hành Epic Games đã phát triển được hơn 5 năm.

Chế độ "Battle Royale" đã trở nên phổ biến hơn game gốc - nhiều đến mức nó được gọi với tên gốc của trò chơi là Fortnite. Trò chơi cũng khiến nhiều người nổi tiếng thông qua các kênh live-stream như Twitch hay YouTube.

Fortnite đã giúp Blevins, một vận động viên thể thao điện tử, trở thành người nổi tiếng, kiếm được hàng triệu USD tiền tài trợ và được mời tham dự ESPY Awards 2018.

Kể từ khi Fortnite khiến thể loại game "Battle Royale" trở nên phổ biến hơn trên toàn thế giới, nhiều tựa game đã tìm cách cạnh tranh với thành công của họ. SuperData dự đoán rằng các trò chơi có chế độ "Battle Royale" sẽ chiếm đến 12% doanh thu game trong năm 2018. Đáng chú ý nhất, phần sắp tới của "Call of Duty: Black Ops" cũng sẽ có thêm chế độ chơi này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Fortnite vẫn là trò chơi được stream và xem nhiều nhất trên Twitch, nền tảng live-stream về game lớn nhất thế giới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác