VnReview
Hà Nội

Samsung đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt màn hình microLED

Tại tầng 2 của tòa nhà R4 tại khuôn viên Samsung Digital City ở Suwon, tỉnh Gyeonggi, có một căn phòng với hàng loạt các bản mẫu của màn hình microLED sắp được tung ra thị trường trong vài tháng tới.

Trong số các bản mẫu này có cả màn hình The Wall - thế hệ tiếp theo của dòng TV thông minh sử dụng công nghệ microLED vừa được Samsung vén màn tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng hồi tháng 1/2018 vừa qua. Màn hình microLED là loại màn hình chứa nhiều dãy LED siêu nhỏ tạo nên các điểm ảnh riêng biệt.

Hãng sản xuất TV cao cấp Hàn Quốc đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt TV The Wall dành cho cả thị trường thương mại lẫn giải trí tại gia. Chiếc TV khổng lồ này sẽ chính thức lên kệ vào tháng 9 năm nay, nhắm vào đối tượng khách sạn, cửa hàng, sân vận động, viện bảo tàng, các trung tâm hội nghị và các biệt thự sang trọng.

"Chúng tôi đã hoàn thiện công nghệ microLED và đang trong giai đoạn tăng cường sản xuất" - Han Jong-hee, Chủ tịch mảng màn hình của Samsung nói trong một buổi họp báo hôm thứ 6 vừa qua.

Cùng với nhãn hiệu TV QLED cao cấp của mình, Samsung sẽ giới thiệu nhãn hiệu microLED The Wall dành riêng cho thị trường TV kích cỡ lớn cao cấp.

Bên cạnh đó, Samsung muốn The Wall được gọi là một "màn hình" chứ không phải là một chiếc TV.

Han Jong-hee, chủ tịch mảng màn hình của Samsung

Bằng cách ứng dụng loại hình module không viền, The Wall sẽ không có một kích cỡ và kích thước màn hình cố định. Thay vào đó, người tiêu dùng có thể tùy biến theo sở thích cá nhân để phù hợp với không gian lắp đặt bằng cách chọn số lượng module họ muốn gắn lên tường, theo bất kỳ hình dạng nào.

"Chúng tôi sẽ không dùng từ ‘TV' cho các sản phẩm sắp tới" - Han nói - "Người tiêu dùng sẽ có thể làm bất kỳ điều gì họ muốn với màn hình mà họ cảm thấy thoải mái, giống như các màn hình di động vậy".

Phiên bản dành cho hộ gia đình của The Wall sẽ chỉ có độ dày dưới 30mm mà thôi, Han nói, và ông gọi nó là một món hàng "sang trọng" cho giải trí tại gia.

"Màn hình microLED của Samsung sẽ hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm LED trước đó, bởi chúng sẽ sử dụng công nghệ gắn kết tiên tiến độc quyền thuộc sở hữu của chính công ty" - Yoo Ho-sun, phó chủ tịch mảng màn hình của Samsung cho biết.

Công nghệ gắn kết mà ông Yoo nói là một phương thức liên kết các thiết bị bán dẫn, như việc tích hợp các chip mạch vào các mạch điện ngoài với các mối hàn được trữ ngay bên trên các con chip.

Bên cạnh quy trình sản xuất chip, công nghệ màu đen phản xạ siêu thấp, một công nghệ chip LED tăng cường màu sắc và công nghệ chống sốc tiên tiến mới sẽ được ứng dụng vào các màn hình microLED sắp tới nhằm mang lại màu đen và độ tương phản màu sắc chưa từng có trước đây, ông Yoo nói thêm.

Một kỹ sư chuyên về màn hình làm việc tại trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Suwon Digital City

"Một TV microLED 4K cần tổng cộng 24 triệu bóng LED, và 100 triệu bóng cho 4 chiếc TV như vậy" - ông nói thêm.

Nhờ công nghệ cấu trúc chip tiên tiến của Samsung, các màn hình microLED sẽ có vòng đời khoảng 100.000 giờ, vượt trội hơn hẳn các màn hình OLED đối thủ, theo các tài liệu của Samsung.

Minh.T.T

Chủ đề khác