VnReview
Hà Nội

Quá lộn xộn, Samsung sẽ "đập đi xây lại" dòng giá rẻ và tầm trung vào năm sau?

Năm sau có thể là lúc công ty Hàn Quốc tiến hành thay đổi cách đặt tên cũng như chiến lược ra mắt sản phẩm của mình.

Đầu tiên là dòng tầm trung cận cao cấp Galaxy A với 3 sản phẩm phổ biến là Galaxy A3, A5 và A7, trước đây còn có Galaxy A9 nhưng đã không còn được nâng cấp. Đến năm nay, chúng ta lại có Galaxy A8 thế hệ mới (nâng cấp sau 2 năm) cùng Galaxy A6. Số lớn hơn nghĩa là cấu hình mạnh hơn và giá bán cũng đắt hơn.

Tuy nhiên từ năm sau thì sẽ không còn dòng Galaxy A với một chữ số nữa. Trên hồ sơ của EUIPO, Samsung đã đăng ký thương hiệu cho các tên gọi Galaxy A10, A30, A50, A70 và A90, 5 thiết bị Galaxy A mới ra mắt vào năm 2019 sử dụng hai chữ số để phân biệt thay vì một.

Ngoài tên gọi mới thì cách sắp xếp vẫn không thay đổi: càng lớn thì cấu hình càng cao và giá tiền càng đắt. Như vậy Galaxy A10 là thiết bị có giá bán rẻ nhất còn Galaxy A90 có giá đắt nhất và cao cấp nhất.

Lý do Samsung chọn cách đặt số mới cho dòng A nhiều khả năng là để đồng bộ với dòng flagship S và Note. Theo PhoneArena, kể từ Galaxy S10 ra mắt vào năm sau thì Samsung sẽ áp dụng cách đặt số mới cho các bản nâng cấp tiếp theo, thay vì S11, S12 hay S13 thì sẽ là S20, S30 hay S40 tương tự LG hay Huawei đã làm trước đây.

Ngoài tầm trung, dòng giá rẻ của Samsung cũng sẽ có sự thay đổi lớn vào năm sau. Nguồn tin từ @MMDDJ_ cho biết hãng sẽ loại bỏ hoàn toàn dòng Galaxy J, C và On để thay thế bằng Galaxy P và Galaxy R.

Khá khó hiểu khi Samsung muốn loại bỏ dòng J bởi thương hiệu này đã có chỗ đứng trên phân khúc giá rẻ trong nhiều năm qua.

Tất nhiên đây vẫn chỉ là tin đồn, chưa biết độ xác thực đến đâu. Nhưng với sự cạnh tranh ngày càng lớn từ đối thủ, Samsung buộc phải thay đổi nhiều hơn nếu không muốn mất thêm thị phần.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác