VnReview
Hà Nội

Samsung tung loạt quảng cáo đá đểu Apple, chê iPhone X "tơi tả" vì bất tiện, thiếu thốn

Hai ông lớn trong ngành công nghiệp smartphone vẫn tiếp tục duy trì truyền thống "đá đểu" nhau như một cách để nâng mình lên. Mới đây nhất là Samsung với hẳn một chiến dịch nhiều video quảng cáo ngắn có tên gọi "Ingenius".

Theo Trustedreviews, chiến dịch quảng cáo của Samsung mang tên "Ingenius" (tạm dịch: "kém thông minh") có thêm 3 video mới mang tên tên Dongle, Fast Charger và Camera.

Trong cả ba đoạn quảng cáo, chúng ta lại được gặp anh nhân viên Apple Store quen thuộc trong video đá đểu trước đó về tốc độ mạng của iPhone X thua kém Galaxy S9.

Mỗi quảng cáo lại là một cuộc trò chuyện giữa anh nhân viên Apple Store và một khách hàng khác nhau. Trong khi anh chàng này phải cố gắng đưa ra các lý lẽ để biện minh cho iPhone X thì các khách hàng tới Apple Store lại có tâm lý so sánh máy với Galaxy S9.

Chủ đề trong quảng cáo đầu tiên là Dongle. Đúng như tên gọi, vị khách hàng nam hỏi anh chàng liệu có thể sử dụng tai nghe có giắc 3.5mm để nghe nhạc trên iPhone X hay không. Lời khuyên ai cũng biết, anh chàng yêu cầu vị khách mua một chiếc dongle (cáp chuyển) hỗ trợ.

Sau đó vị khách này có hỏi thêm, liệu anh ta có thể vừa sạc vừa nghe nhạc được không thì nhận được câu trả lời "phũ phàng" là phải mua... dongle đôi.

Quảng cáo thứ hai với tên Fast Charger và lẽ dĩ nhiên nhắc đến tốc độ sạc trên iPhone X thua kém so với Galaxy S9. Anh nhân viên đưa ra lời khuyên với vị khách nữ: Nếu cô muốn sạc nhanh, cô sẽ phải mua một cáp chuyển đổi từ Lightning sang USB-C và sau đó cắm vào một cục sạc USB-C để sạc nhanh.

Cuối cùng là quảng cáo nhấn mạnh vào sức mạnh xử lý hình ảnh của Galaxy S9+ so với iPhone X. Anh nhân viên đã có màn đôi co khá kịch liệt với vị khách nọ về chất lượng camera của iPhone X và Galaxy S9+.

Sau khi lôi điểm số DxOMark để so sánh khi Galaxy S9+ đạt 99 điểm và iPhone X là 97 điểm, dù công nhận điểm số DoxMark nhưng rốt cuộc, anh nhân viên Apple vẫn chỉ tay về phía logo Apple và nói rằng, tôi tin tưởng Apple.

Trong những năm qua, Samsung rất tích cực "đá đểu" Apple và iPhone để nâng tầm flagship của mình, nhưng tính hiệu quả của nó có vẻ không được như mong đợi. Galaxy S9 có doanh số đáng thất vọng, và chiếc Note 9 sắp được cho ra mắt vào tháng tới nhiều khả năng cũng chẳng "khá khẩm" hơn là bao.

Mai Huyền

Chủ đề khác