VnReview
Hà Nội

Trung Quốc rút giấy phép thành lập công ty con của Facebook

"Niềm vui ngắn chẳng tày gang", công ty con của Facebook tại Trung Quốc vừa mới thành lập đã bị chính phủ quốc gia này rút giấy phép.

Facebook mở công ty con tại Trung Quốc sau gần 10 năm bị "cấm cửa"

Chỉ vài giờ sau khi các nhà quản lý cho phép Facebook thành lập vườn ươm startup tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), nguồn tin từ New York Times cho biết giấy phép đã bị rút lại.

Theo Engadget, Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc bày tỏ thái độ tức giận với quan chức tỉnh Chiết Giang bởi đã không được tham khảo ý kiến cấp giấy phép trước đó.

Tất nhiên Facebook vẫn còn cơ hội hiện diện tại đất nước tỷ dân này, nhưng trong tương lai gần thì chắc chắn là không.

Trường hợp trên cho thấy những thách thức lớn với các hãng công nghệ nước ngoài muốn đặt chân vào Trung Quốc, đặc biệt là khi internet tại đây bị kiểm duyệt gắt gao. Nhưng vẫn có một số ngoại lệ: Trung Quốc từ lâu đã cấm Google nhưng vẫn cho phép công ty mở trung tâm nghiên cứu AI và văn phòng hoạt động tại Thâm Quyến.

Chắc chắn Facebook không dễ dàng từ bỏ thị trường đầy tiềm năng này khi liên tục tìm cách "lấy lòng" bằng các ứng dụng "bí mật" hay đưa cựu lãnh đạo có quan hệ với chính phủ đến để cải thiện mối quan hệ.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác