VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ bán Galaxy Note 9 sớm hơn dự kiến vì lo ngại doanh số thấp

Để tránh tình trạng giống Galaxy S9, Samsung dự kiến sẽ đẩy nhanh tốc độ lên kệ của Galaxy Note 9 nhằm hạn chế tối đa sự suy giảm doanh số.

Theo Digitimes, Samsung lại một lần nữa phải đôn đáo, tăng tốc độ bán ra sản phẩm, cụ thể là Galaxy Note 9 sớm hơn do lo ngại doanh số có thể thấp hơn dự kiến.

Về cơ bản, hãng điện tử Hàn Quốc lo ngại doanh số Galaxy Note 9 sẽ bị ảnh hưởng do tác động sớm của iPhone 2018. Vì lý do đó, Samsung đã quyết định ra mắt Note 9 vào ngày 9/8 và nhiều khả năng sẽ bán ra sớm dự kiến.

Đây là cách tiếp cận không có gì mới của Samsung trước mỗi thềm sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple vào tháng 9. Galaxy S9 trước đó ra mắt vào đầu năm 2018 cũng áp dụng chiến lược này.

Theo dự đoán của giới phân tích, Galaxy Note 9 sẽ bắt đầu lên kệ vào cuối tháng 8, cụ thể là ngày 31/8. Nhưng theo nguồn tin nội bộ mới đây, Samsung có thể sẽ rút ngắn thời gian lên kệ sớm hơn 1 tuần, tức vào khoảng ngày 24/8.

Samsung đang đứng trước nguy cơ bị hất văng khỏi thị trường Trung Quốc, khi mà thị phần của hãng đã tụt dốc thảm hại, chỉ còn hơn 1%. Trong khi đó, các thương hiệu nội địa Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Oppo, Vivo lại đang cho thấy tốc độ tăng trưởng ấn tượng và hoàn toàn làm chủ toàn bộ thị trường trong nước. Sự bất lợi này buộc Samsung phải có những bước đi mới cao tay hơn nếu không muốn bị thua thiệt.

Galaxy Note 9 chưa phải là "át chủ bài" của Samsung

Cách tiếp cận của Samsung rất giống với Apple. Hãng hiếm khi tạo ra một sự thay đổi quá lớn giữa hai thế hệ smartphone kế cận nhau. Điều này cũng đồng nghĩa, Galaxy Note 9 cũng sẽ chỉ như Galaxy Note 8. Sự khác biệt có lẽ chỉ nằm ở một vài thay đổi rất nhỏ về thiết kế và tính năng mới.

Khi mà Galaxy Note 9 đã định hình và đang trong quy trình sản xuất, Samsung đang ấp ủ một thứ đặc biệt hơn thế, dự kiến sẽ xuất hiện vào đầu năm sau. Đó chính là Galaxy S10. Dù chưa ra mắt nhưng giới công nghệ tỏ ra khá kỳ vọng vào model smartphone này vì Samsung có thể tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiến và đổi mới thiết kế.

Một trong những tính năng được chờ đợi nhất là cảm biến vân tay dưới màn hình và công nghệ cảm biến gương mặt 3D.

Tuy nhiên có tin đồn gần đây cho rằng, Samsung sẽ quyết định "tái cơ cấu" dòng smartphone cao cấp bằng cách hợp nhất dòng Galaxy S và Galaxy Note làm một. Nói cách khác, trong tương lai chúng ta có thể sẽ thấy những chiếc smartphone không phải là Galaxy Note nhưng vẫn có bút S Pen.

Mặc dù vậy đây mới chỉ là tin đồn và có lẽ Samsung sẽ chẳng muốn phá đi sự tách biệt rõ ràng mà hãng đã nhọc công xây dựng bấy lâu giữa dòng Galaxy S và Galaxy Note.

Samsung đã xuất xưởng được khoảng 78 triệu chiếc smartphone trong Q1/2018. Dự kiến, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ bán ra được khoảng 73 triệu máy trong Q2/2018.

Tiến Thanh

Chủ đề khác