VnReview
Hà Nội

Amazon đã bán hết Kindle Fire, sẵn sàng ra mắt thế hệ mới

Chiếc Kindle Fire 2 được trông đợi sẽ ra mắt trong vài tuần tới. Trước khi ra mắt thế hệ mới, Amazon cần "dọn kho" Kindle Fire hiện tại. Hôm qua hãng vui mừng thông báo họ đã làm được điều này.

Amazon đã bán hết Kindle Fire, sẵn sàng ra mắt thế hệ mới

Nhà sáng lập Jeff Bezos của Amazon cho biết đây là sản phẩm được ra mắt thành công nhất trong lịch sử Amazon. Sản phẩm này cũng liên tục nằm trong danh sách bán chạy nhất trên trang bán lẻ trực tuyến của Amazon.

Amazon còn cho biết Kindle Fire đã chiếm tới 22% thị phần máy tính bảng tại Mỹ, một con số khá đáng nể. Sản phẩm này được ra mắt gần 1 năm trước, và đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của thị trường máy tính bảng. Lần đầu tiên có một sản phẩm máy tính bảng khác cạnh tranh được với iPad, trong khi mức giá 199 USD của Kindle Fire đã trở thành chuẩn mực phấn đấu của nhiều nhà sản xuất khác, trong đó có cả Google.

Gần đây Google đã ra mắt máy tính bảng Nexus 7, với giá 199 USD nhưng có cấu hình vượt trội so với Kindle Fire. Apple cũng có thể ra mắt máy tính bảng iPad Mini, với màn hình nhỏ và giá rẻ hơn. Điều này tạo nên sức ép mạnh đối với Amazon, và có tin đồn họ sẽ ra mắt Kindle Fire thế hệ hai vào tuần tới, trong sự kiện diễn ra vào ngày 6/9. Ông Jeff Bezos cũng cho biết Amazon có một con đường "rất thú vị" trước mắt.

Tuấn Anh

Chủ đề khác