VnReview
Hà Nội

Q2/2018: LG Mobile lỗ "sốc", BTS không thể cứu vớt

Dù đã cố gắng thay đổi chiến lược nhưng mảng di động của LG vẫn không thể làm ăn khấm khá hơn.

LG Display báo lỗ quý thứ 2 liên tiếp, sẽ cắt giảm đầu tư

Dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng G7 ThinQ không thể mang về kết quả tích cực cho LG Mobile

Trong báo cáo tài chính quý 2/2018 vừa được LG công bố, mảng di động của hãng đã gây sốc khi lỗ đến 185,4 tỷ Won (171,95 triệu USD). Dù không phải mức lỗ tồi tệ nhất nhưng đây đã là quý thua lỗ thứ 5 liên tiếp mà mảng di động hãng này phải gánh chịu.

Nói về doanh thu liên tục giảm, LG đổ lỗi cho sự suy giảm của thị trường smartphone toàn cầu và chi phí quảng cáo lớn cho mẫu flagship G7 ThinQ.

Theo Engadget, hồi đầu năm LG cho biết sẽ thay đổi chiến lược, chỉ ra mắt smartphone mới vào thời điểm "cần thiết" chứ không chạy theo đối thủ, thậm chí chiếc G7 ThinQ đã phải thiết kế lại từ đầu bởi kỳ vọng thành công của LG là rất lớn.

Tuy nhiên sau nửa năm thì chiến lược mới của LG không mang lại hiệu quả. Có lẽ vì quá tập trung vào quảng cáo, mời ca sĩ nổi tiếng mà LG lại quên cải thiện những thứ thực sự cần thiết và quan trọng hơn trên chính sản phẩm. Rất tiếc BTS tuy có nhiều fan nhưng cũng không thể cứu vớt được LG.

LG từng hứa sẽ "cải thiện chiến lược kinh doanh" nhằm hoạt động hiệu quả hơn tại các thị trường trọng điểm, nhưng kết quả sau quý 2 cho thấy mọi thứ đang rất khó khăn. Trở ngại có thể lớn hơn nữa khi ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung làm tăng giá các bộ phận, linh kiện điện tử.

Ngoài di động, các bộ phận còn lại của LG Electronics đang kinh doanh khá tốt, nhờ mảng TV mà lợi nhuận hoạt động của tập đoàn đạt 771 tỷ Won (715,1 triệu USD), tăng 16,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác