VnReview
Hà Nội

Nếu muốn, Amazon cũng kiếm được nhiều tiền "như ai"

Amazon có thể không phải là công ty nổi tiếng với khả năng thu về lợi nhuận khủng - nhưng nếu muốn, họ hoàn toàn có thể làm được.

Amazon có thể kiếm được nhiều tiền nếu họ muốn

Theo QZ, đó là những gì đã xảy ra trong quý gần nhất khi Amazon báo cáo mức lợi nhuận 2,5 tỷ USD. Mức tăng trưởng là rất đáng kinh ngạc: 1.200% so với 197 triệu USD lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trong quý này cũng cao hơn 37% so với Quý IV năm 2017, quý có lợi nhuận cao nhất gần đây của Amazon.

Amazon có thể kiếm được nhiều tiền nếu họ muốn

Như thường lệ, kết quả kinh doanh của Amazon chủ yếu đến từ mảng điện toán đám mây - Amazon Web Services (AWS). AWS đã tạo ra 6,1 tỷ USD doanh thu trong quý II, tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Các dịch vụ thuê bao trả phí, bao gồm chương trình thành viên Amazon Prime mang lại doanh thu 3,4 tỷ USD.

Trong cuộc họp mới đây, Brian Olsavsky, Giám đốc tài chính của Amazon cho biết: "Hiệu quả hoạt động, chi phí cơ sở hạ tầng hay nói chung là tất cả chi phí cố định của chúng tôi đều tốt hơn dự kiến".

Amazon vẫn đang cạnh tranh quyết liệt với Apple trên con đường trở thành công ty nghìn tỷ đô đầu tiên của thế giới. Mới đây, khi ngày hội mua sắm Prime Day của Amazon bắt đầu được ít lâu, Jeff Bezos đã chính thức trở thành người giàu nhất lịch sử đương đại, với tổng tài sản lên tới hơn 150 tỷ USD.

Bạch Đằng

Chủ đề khác