VnReview
Hà Nội

Apple công bố doanh thu quý 3 cao kỷ lục, tiến sát cột mốc nghìn tỷ đô

Báo cáo tài chính Quý 3 tăng trưởng mạnh mẽ, Apple đang tiến sát đến mục tiêu trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới.

Doanh thu Q3 tăng trưởng mạnh mẽ, Apple tiến sát mục tiêu trở thành công ty ngàn tỷ USD đầu tiên

Theo Theverge, Apple vừa công bố tình hình tài chính Quý 3 của mình (theo năm tài chính của công ty) với doanh thu 53,3 tỷ USD, vượt mức dự đoán 1 tỷ USD. Đây là Quý 3 tốt nhất trong lịch sử Apple, bất chấp doanh số iPhone tăng trưởng chậm do người dùng có xu hướng chờ đợi các sản phẩm mới mà Apple sẽ giới thiệu vào mùa thu. Giá bán trung bình của iPhone trong quý là 724 USD (16,9 triệu đồng), cao hơn đáng kể so với con số 693 USD (16,1 triệu đồng) mà các nhà phân tích dự đoán trước đó.

Doanh thu dự kiến của Apple trong Quý 4/2018 là từ 60 đến 62 tỷ USD, tăng trưởng khoảng 16 đến 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo này dựa trên cơ sở nhiều phần cứng mới sẽ được Apple trình làng vào mùa thu năm nay. Cho đến nay, nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ giới thiệu đến 3 mẫu iPhone mới. Ngoài ra, một lượng lớn người dùng cũng đang chờ đợi phiên bản iPad Pro 2018 và Apple Watch thế hệ mới. Trong quý vừa qua, CEO Tim Cook của Apple đã không xác nhận sự tồn tại của một phiên bản tầm trung của iPhone X nhưng nói rằng công ty sẽ;"tiếp tục cung cấp các mẫu iPhone khác nhau để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng".

Dù cho không có 3 chiếc iPhone mới thì MacBook Pro 2018 với bàn phím thế hệ thứ 3 vừa được phát hành cũng có thể đảm bảo doanh thu cao cho Apple trong quý tới. Lưu ý rằng năm ngoái Apple cũng giới thiệu 3 mẫu iPhone mới nhưng chỉ có iPhone 8 và iPhone 8 Plus được hạch toán vào doanh thu Quý 4 vì iPhone X được bán ra vào tháng 11 (Quý 4 của Apple kết thúc vào ngày 30 tháng 9).

Mặt khác, doanh thu của MacBook tiếp tục giảm, một phần do bàn phím thế hệ thứ 1, thứ 2 của thiết bị này bị lỗi. Tháng trước, hãng đã đưa ra một chương trình sửa chữa đối với các phiên bản MacBook mà khách hàng mua trong vòng 4 năm trở lại đây.

Doanh thu lớn nhất của Apple tiếp tục nằm ở bộ phận dịch vụ (bao gồm Apple Music, iCloud và Apple Care) với mức tăng 31%, đạt doanh thu kỷ lục 9,55 tỷ USD. Sau bản báo cáo tài chính này, giá trị vốn hóa thị trường của Apple đã tăng lên 935 tỷ USD. Nếu cổ phiếu tiếp tục tăng thêm 7% nữa, Apple có thể trở thành công ty nghìn tỷ USD với giá trị mỗi cổ phiếu đạt 203,46 USD.

Bạch Đằng

Chủ đề khác