VnReview
Hà Nội

Ứng dụng gọi xe Go-Viet chính thức được triển khai tại TP.HCM

Sau một thời gian ngắn chạy thử nghiệm, từ ngày hôm nay (1-8), ứng dụng gọi xe thông minh Go-Viet sẽ chính thức được triển khai ở 12 quận nội thành TP.HCM.

Ứng dụng gọi xe Go-Viet chính thức được triển khai tại TP.HCM từ hôm nay

Go-Viet, "con đẻ" của Go-Jek – dịch vụ gọi xe công nghệ có trụ sở tại Indonesia – đã chính thức được triển khai tại 12 quận nội thành TP.HCM. Go-Jek hiện được định giá 5 tỷ USD, không thua kém quá nhiều so với con số 6 tỷ USD của Grab. Nói cách khác, Go-Viet sẽ trở thành đối thủ lớn và khó nhằn nhất của Grab kể từ khi Uber quyết định rút lui khỏi thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Theo thông tin được công bố trên Facebook, Go-Viet sẽ cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ tại 12 quận nội thành TP.HCM là: Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh.

Trước đó Go-Viet cũng đã thử nghiệm hạn chế tại Quận 1 và Quận 3 trước khi quyết định triển khai đại trà tại TP.HCM. Tuy được coi là cái tên để "trám" vào chỗ trống mà Uber để lại nhằm xóa bỏ thế độc quyền của Grab, Go-Viet thậm chí còn được đánh giá cao hơn vì có nguồn gốc xuất thân từ Đông Nam Á giống như Grab nên có thể nắm rõ thói quen và văn hóa của khu vực. Hơn nữa, cách đây không lâu, Go-Jek cũng đã công bố khoản đầu tư lên tới 500 triệu USD để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tại khu vực Đông Nam Á.

Song song với việc chính thức triển khai, ứng dụng Go-Viet hiện cũng đã được cung cấp trên nền tảng Android (Google Play). Riêng với iOS (App Store) ứng dụng sẽ được cung cấp trong đầu tháng 8.

Trước mắt, công ty này sẽ chỉ cung cấp dịch vụ gọi xe. Các dịch vụ như mua sắm, giao hàng theo yêu cầu sẽ được triển khai trong tương lai gần.

Hiện Go-Jek hoạt động tại hơn 50 thành phố của Indonesia và được đầu tư bởi các hãng lớn như Tencent (Trung Quốc), Temasek Holdings (Singapore), Google (Mỹ).

VH

Chủ đề khác