VnReview
Hà Nội

Xóa tan tin đồn Tổng giám đốc Trương Đình Anh nghỉ việc ở FPT

Trên bản tin nội bộ của FPT vừa đăng bài phỏng vấn Tổng giám đốc FPT Trương Đình Anh, trong đó có đề cập đến việc ông vừa nghỉ phép dài ngày. Theo bài viết này, ông Trương Đình Anh sẽ đi làm trở lại từ ngày 17/9, xóa tan những lời đồn đoán trước đó rằng ông Trương Đình Anh sẽ nghỉ việc ở FPT.

Trả lời cho câu hỏi vì sao quyết định nghỉ phép dài ngày trong thời điểm hiện nay, ông Trương Đình Anh cho biết: "Một cỗ xe dù khỏe đến mấy nhưng nếu chạy liên tục trong một thời gian dài thì cũng đến lúc cần được bảo dưỡng. Thời gian qua, sức khỏe của tôi không được ổn định nên quyết định nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng".

Ông Đình Anh cũng chia sẻ, trong thời gian qua, sáng nào ông cũng đi bộ gần 3 km và đã giảm bớt được 2 kg trọng lượng dư, sức khỏe hiện đã ổn. Ông sẽ đi làm trở lại vào ngày 17/9.

Trước đó, ông Trương Đình Anh nghỉ phép hai tháng, từ ngày 1/8 đến 30/9, để giải quyết việc gia đình và vấn đề sức khỏe cá nhân. Kỳ nghỉ phép khá dài trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay khiến nhiều tin đồn rộ lên cho rằng ông Đình Anh bị buộc thôi việc vì không hoàn thành nhiệm vụ, hoặc chuyện ông không đồng nhất quan điểm với một số người của Hội đồng quản trị trong đó có nhiều người được xem là "khai quốc công thần" của FPT...

Trong phần trả lời đăng trên trang tin nội bộ FPT, ông Trương Đình Anh cũng bày tỏ hy vọng Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng chia sẻ cách nhìn với ông trong các quyết sách cần sự sắc bén và hành động quyết liệt.

HĐQT FPT mới đây ra quyết định sẽ miễn nhiệm lãnh đạo nếu không hoàn thành 80% kế hoạch. Ông Trương Đình Anh cho biết đây là một phần nhỏ trong chính sách thúc đẩy kinh doanh mà ông đề xuất và muốn đây sẽ như một quy trình bình thường trong hệ thống quản trị kinh doanh. Ông cũng khẳng định sẽ chủ trương mạnh tay điều chỉnh, cải tổ thật nhanh ở những đơn vị không hoàn thành kế hoạch.

Trước đó, ngày 29/8, HĐQT FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho phù hợp hơn với hoàn cảnh thực tế của thị trường. Doanh thu và lợi nhuận trước thuế 2012 của tập đoàn dự kiến tăng nhẹ so với 2011.

Cụ thể, doanh thu theo kế hoạch điều chỉnh dự kiến đạt 26.072 tỷ đồng (tăng 0,4% so với 2011), lợi nhuận trước thuế điều chỉnh dự kiến đạt 2.547 tỷ đồng (tăng 1,8% so với 2011). EPS dự kiến đạt 6.170 đồng/cổ phiếu.

Vân Hà

Chủ đề khác