VnReview
Hà Nội

Apple nhận án phạt 145 triệu USD vì vi phạm 2 bằng sáng chế

Tòa án California vừa ra phán quyết buộc Apple phải đền bù 145 triệu USD do vi phạm 2 bằng sáng chế của tổ chức WiLan.

Apple phải trả 145 triệu USD để đền bù thiệt hại do vi phạm 2 bằng sáng chế của tổ chức WiLan

Theo nguồn tin từ Reuters, một tòa án của California xác định Apple đã vi phạm 2 bằng sáng chế được công nhận là sở hữu trí tuệ của công ty có trụ sở tại Canada WiLan. Vì vậy, tòa án đã ra phán quyết yêu cầu Apple bồi thường thiệt hại cho WiLan với tổng số tiền lên tới 145,1 triệu USD.

Trong một tuyên bố chính thức của mình, WiLan nói rằng bằng sáng chế trong vụ kiện liên quan đến công nghệ không dây được sử dụng bởi iPhone. Bằng sáng chế thứ nhất là "phương pháp và thiết bị cho các giao thức yêu cầu băng thông trong hệ thống truyền dữ liệu không dây", cái còn lại là "điều khiển nhập cuộc gọi thích ứng sử dụng trong hệ thống truyền dữ liệu không dây".

Apple vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về phán quyết này của tòa án. Trong khi đó, WiLan - một công ty con của Quarterhill - tự coi mình là "một trong những công ty cấp phép sáng chế thành công nhất trên thế giưới" với mục tiêu giúp "các công ty mở khóa giá trị của tài sản trí tuệ bằng cách quản lý và cấp phép danh mục sáng chế của họ".

"Bản án xét xử được đưa ra vào ngày 1 tháng 8 năm 2018 tại Tòa án quận Nam California, Mỹ kết luận Apple phải trả 145,1 tiền bồi thường thiệt hại cho WiLan vì vi phạm bằng sáng chế số 8.457.145 và 8.537.757 của nguyên đơn (WiLan)".

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên WiLan và Apple đưa nhau ra tòa. Vào tháng 10 năm 2013, Apple đã được chứng minh vô tội trước cáo buộc vi phạm các bằng sáng chế công nghệ mạng không dây khác của WiLan.

WiLan dường như chỉ tập trung vào việc kiếm tiền từ các vụ kiện như thế này. Từ năm 2013, công ty đã liên tục gặp khó khăn về mặt tài chính và cố gắng tìm cách cứu vãn bằng cách đâm đơn kiện các công ty lớn có nhiều tiền, chẳng hạn như Apple.

Bạch Đằng

Chủ đề khác