VnReview
Hà Nội

Windows 10 sẽ bắt đầu thu phí hàng tháng trong thời gian tới?

Ngày mà đại đa số người dùng lo sợ cuối cùng cũng đã tới?

Ngay từ khi được tạo ra, Microsoft đã mô tả Windows 10 là "như một dịch vụ". Người dùng luôn lo sợ rằng một ngày nào đó Micrsoft sẽ yêu cầu người dùng trả phí hàng tháng để duy trì hệ điều hành này. Và nay, thông tin rò rỉ mới nhất đã xác nhận chuyện này hoàn toàn có thể xảy ra…

Trong bài viết mới nhất của Mary Jo Foley, một nguồn tin thân cận của CNET cho biết, công ty sẽ sớm ra mắt "Microsoft Managed Desktop", một công cụ nhằm cấu hình các máy tính chạy Windows 10 và giữ cho chúng chạy mượt mà sau mỗi bản cập nhật với một khoản phí hàng tháng.

Windows 10 sẽ không còn miễn phí mãi

Windows 10 có thể sẽ không miễn phí mãi mãi

Foley cũng lưu ý rằng: "Microsoft đã có sẵn một số mảnh ghép để thực hiện điều này", chẳng hạn như dịch vụ cung cấp thiết bị tự động Windows Autopilot, chương trình thiết bị tài chính như Surface Plus và chương trình cho thuê 'Surface as a Service'. Microsoft cũng có một gói đăng ký bao gồm Windows 10 và Office 365 được gọi chung là Microsoft 365 và gói đăng ký Windows 10 Enterprise.

Hơn nữa, Foley khẳng định "Một trong những liên hệ của tôi tại Microsoft, ông Bill Karagounis – Cựu giám đốc chương trình Windows Insider và nhóm hệ điều hành nền tảng (OS Fundamentals), người đã tham gia mảng Thương mại Di động (Enterprise Mobility) và quản lý một phần của của Windows và Thiết bị (Windows and Devices) hồi năm ngoái - hiện đang chịu trách nhiệm về sản phẩm Microsoft Managed Desktop sắp tới."

Microsoft cũng công khai thuê thêm nhiều nhân lực cho bộ phận này, có vẻ như công ty đã "bật đèn xanh" cho kế hoạch thu phí sử dụng.

Người dùng Windows 7 và 8 hẳn sẽ cảm thấy đúng đắn khi không cập nhật lên Windows 10

Người dùng Windows 7 và 8 hẳn sẽ cảm thấy đúng đắn khi không cập nhật lên Windows 10

Vậy tin tốt là gì? Tại thời điểm này, Foley tin rằng Microsoft Managed Desktop sẽ nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp. Nhưng hiển nhiên , câu hỏi được đặt ra là: Microsoft sẽ làm vậy trong bao lâu? Khi nào thì đến lượt người dùng thông thường?

Foley có liên hệ với Microsoft để hỏi về Microsoft Managed Desktop nhưng công ty từ chối bình luận.

Tất cả những điều này có thể sẽ khiến người dùng chọn ở lại với Windows 7 hoặc 8 cảm thấy yên tâm. Còn đối với người dùng đã cập nhật miễn phí lên Windows 10, đó sẽ là một câu hỏi dai dẳng: liệu Windows 10 có chứng minh được nó đủ tốt để người dùng phải trả phí hàng tháng?

Phương Trang

Chủ đề khác