VnReview
Hà Nội

HTC và nỗi ám ảnh chưa hồi kết: Doanh thu tháng 7 giảm tới 77% so với cùng kỳ năm ngoái

Cứ mỗi khi nhắc đến HTC bây giờ là người ta lại liên tưởng tới những con số thua lỗ liên tiếp và không biết khi nào mới có điểm dừng.

HTC đã từng phải trải qua thời kỳ vô cùng khó khăn về nguồn tài chính. Đã có lúc HTC tưởng chừng đã phải rời cuộc chơi trên thị trường. Thế nhưng rất may đã có cánh tay cứu giúp từ phía Google.

Hồi đầu năm 2018, Google đã đầu tư vào HTC số tiền 1,1 tỷ USD để mua lại bằng sáng chế và thu hút nhân lực. Thế nhưng khoản tiền bơm cho HTC lúc bấy giờ không đủ để giúp hãng công nghệ Đài Loan có thể vực dậy.

Theo dữ liệu công bố mới nhất, doanh thu theo tháng của HTC đã giảm tới mức tồi tệ nhất trong vòng 15 năm qua, kể từ hồi tháng 8/2003. Cụ thể, doanh thu tháng 7/2018 của HTC chỉ đạt 45,7 triệu USD, giảm hơn 77% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán hàng của HTC đã bắt đầu có dấu hiệu xấu dần kể từ tháng 6, nhưng tháng 7 mới là đỉnh điểm của sự tồi tệ. Nếu lấy con số này áp cho những tháng còn lại trong năm thì tổng doanh thu năm 2018 của HTC chỉ đạt khoảng 555 triệu USD, tức giảm khoảng 54% so với năm 2017.

Trong năm 2018 này, phân khúc cao cấp của HTC chỉ có một đại diện duy nhất là chiếc U12 Plus. Giống như mọi năm trước, các smartphone (đặc biệt là flagship) của HTC đều nhận được đánh giá tốt, nhưng chiến lược kinh doanh sai lầm cùng sự vươn lên mạnh mẽ của các tên tuổi đến từ Trung Quốc đã khiến HTC không còn giữ được chỗ đứng trên thị trường, và tình hình kinh doanh ngày càng ảm đạm.

Theo Android Headlines, HTC đang có kế hoạch tái đầu tư phần lớn số tiền nhận được từ Google vào các công nghệ mới nổi như thực tế ảo, 5G và blockchain. Công ty đang nỗ lực thử nghiệm những công nghệ tương lai nhằm tìm ra một lĩnh vực mới, đủ sức thúc đẩy tăng trưởng cho tất cả các bộ phận còn lại.Chỉ cách đây vài tháng, HTC thậm chí đã quyết liệt tái cấu trúc công ty khi sa thải 1.500 nhân viên bộ phận sản xuất.;

Tuy nhiên, với việc U12 Plus là flagship duy nhất của HTC trong năm nay, và những dự án kia vẫn còn ở rất xa vời, tình hình kinh doanh của công ty Đài Loan khó có thể được cải thiện, và nếu họ tiếp tục thông báo thua lỗ kỷ lục trong những tháng tới, đó cũng là điều đã được dự đoán từ trước.

Mai Huyền

Chủ đề khác