VnReview
Hà Nội

Lưu lượng truy cập Facebook.com giảm gần 50% trong 2 năm

Lưu lượng truy cập vào webite của Facebook tiếp tục giảm và Facebook đang có nguy cơ phải nhường vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng những trang web được truy cập nhiều nhất cho YouTube.

Theo hãng nghiên cứu SimilarWeb, trong hai năm qua, lưu lượng truy cập vào Facebook.com đã giảm từ 8,5 tỷ lượt truy cập xuống 4,7 tỷ. Trong khi đó, lưu lượng truy cập của YouTube, đạt 4,5 tỷ lượt truy cập trong tháng 7, tiếp tục tăng và sẽ sớm vượt mặt Facebook, trở thành trang web phổ biến thứ hai trên thế giới sau Google. Gã khổng lồ tìm kiếm đã có 15,2 tỷ lượt truy cập vào tháng trước, theo dữ liệu của SimilarWeb.

Thoạt nghe, điều đó có vẻ là tin xấu với Facebook, vốn đang phải đối phó với nhiều tranh cãi và rắc rối sau những lo ngại về quyền riêng tư và đợt sụt giảm giá cổ phiếu chưa từng có trong lịch sử. Tuy nhiên, SimilarWeb nói rằng lý do cho sự suy giảm của Facebook.com là vì ứng dụng Facebook di động đang đạt được thành công lớn hơn bao giờ hết.

Nhà nghiên cứu cho rằng nhiều người dùng Facebook đang chuyển sang sử dụng ứng dụng di động thay vì dùng trình duyệt web để truy cập mạng xã hội. Thực tế, việc sử dụng ứng dụng Facebook ngày càng tăng và tổng số tương tác trên mạng xã hội lớn nhất thế giới vẫn tăng đều.

Trong khi đó, các nền tảng khác của Facebook, bao gồm Instagram và Messenger, tiếp tục phát triển và giúp Facebook ngày càng phổ biến rộng rãi hơn. Ví dụ, người dùng Instagram trên máy Android hiện đang sử dụng ứng dụng này trung bình 56 phút mỗi ngày, theo SimilarWeb. Năm ngoái, họ chỉ dành 27 phút trên ứng dụng.

Theo Fortune, nhìn về tương lai, SimilarWeb cho rằng mạng xã hội Facebook không nên bị đánh giá riêng biệt mà phải đánh giá như một phần của "hệ sinh thái" rộng lớn hơn bao gồm Messenger và Instagram. Theo SimilarWeb nhận định, Facebook đang tập trung xây dựng toàn bộ các dịch vụ chứ không chỉ riêng mạng xã hội.

Hoàng Lan

Chủ đề khác