VnReview
Hà Nội

"Ông đồng" Ming Chi-Kuo: Apple sẽ ra mắt kính AR năm 2020, xe Apple Car năm 2023-2025

Ông đồng nổi tiếng trong giới công nghệ, Ming Chi-Kuo đã có những phỏng đoán mới nhất về sự tồn tại và khả năng ra mắt của kính thực tế ảo Apple Glasses và xe hơi Apple Car trong tương lai gần.

Tuy không còn làm việc cho hãng phân tích KGI Securities nhưng "ông đồng" Ming Chi-Kuo vẫn là một cái tên nổi tiếng trong giới công nghệ bởi những câu chuyện và phỏng đoán hết sức chính xác của ông.

Hẳn với những ai đã quen với các thông tin về iPhone, iPad hay các sản phẩm mới của Apple đều sẽ biết rằng, Ming Chi-Kuo là người từng đưa ra khá nhiều phỏng đoán chính xác. Mới đây, Kuo lại trổ tài dự đoán khi cho rằng, Apple sẽ ra mắt chiếc kính thực tế ảo Apple Glasses vào năm 2020.

Theo PhoneArena, Kuo đưa ra dự đoán trên khi ông nói với khách hàng về các sản phẩm và sự kiện tương lai có thể trở thành đòn bẩy giúp Apple trở thành công ty 2.000 tỷ đô. Ông đặc biệt tin tưởng Apple Car sẽ có thể cách mạng hóa ngành công nghiệp xe hơi, giống như iPhone từng làm được cách đây một thập kỷ.

Theo đó, Kuo dự đoán Apple sẽ bắt đầu ra mắt những chiếc xe Apple Car đầu tiên trong giai đoạn 2023-2025. Trước đây, nhiều nhà phân tích nhận định Apple sẽ chỉ cung cấp phần mềm cho xe hơi, nhưng trước tiềm năng to lớn của ngành công nghiệp xe tự lái, việc gã khổng lồ xứ Cupertino tự cho ra mắt xe hơi của riêng mình giống Tesla không phải là viễn cảnh phi thực tế.

Theo Kuo, Apple có năng lực thống nhất phần cứng, phần mềm và dịch vụ trên các sản phẩm điện tử tiêu dùng và nếu hãng tham gia sản xuất xe hơi, Apple sẽ có lợi thế đáng kể so với các đối thủ khác.

Về chiếc kính AR Glasses, có tin đồn cho rằng Apple Glasses sẽ sử dụng hệ điều hành mới có tên rOS dựa trên nền iOS, màn hình chuyên dụng, bộ xử lý tích hợp và có mã T288.

Sau đó, một CEO tại hãng sản xuất Quanta, đối tác sản xuất Apple Watch cho Apple khẳng định, một thiết bị như Apple Glasses sẽ có mặt trên thị trường ngay trong năm 2019. Tuy nhiên chỉ mới năm ngoái, Cook tiết lộ công nghệ kính thực tế ảo của Apple chưa đủ hoàn thiện để sản xuất thương mại và làm hài lòng khách hàng.

Chuyên gia phân tích Gene Munster dự đoán, Apple sẽ bán được khoảng 10 triệu chiếc Apple Glass trong năm đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Sản phẩm sẽ có giá khoảng 1.300 USD và doanh thu của Apple có thể lên tới 13 tỷ USD chỉ sau 1 năm ra mắt.

Tiến Thanh

Chủ đề khác