VnReview
Hà Nội

Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của Samsung

Samsung vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 của mình vào cuối tháng 7 vừa qua. Các con số đối với mảng kinh doanh bán dẫn rất ấn tượng. Doanh số và doanh thu từ bộ nhớ lưu trữ và RAM của công ty đạt mức cao nhất từ trước tới nay. Theo báo cáo chính thức của Samsung, Huawei, Apple, Verizon, Deutsche Telekom và Technotronics là các khách hàng chính.

Mảng kinh doanh bán dẫn của Samsung đã ghi nhận các kết quả kinh doanh kỷ lục trong quý 1 và quý 2 vừa qua, với doanh số hơn 42 nghìn tỷ Won (hơn 37 tỷ USD). Khoảng 11% doanh số trên đến từ 5 công ty hàng đầu nhưng gần 30% doanh số (tương đương 11 tỷ USD) lại đến từ các khách hàng Trung Quốc.

Theo báo Hàn Quốc Korea Herald, do chính sách bảo hộ của Mỹ, các nhà sản xuất từ Trung Quốc đang chuyển hướng mạnh mẽ mối quan tâm của họ sang Hàn Quốc.

Một chuyên gia trong ngành công nghệ được hãng thông tấn Yonhap trích dẫn cho rằng Samsung nên cẩn thận với thị trường Trung Quốc vì Bắc Kinh cũng đang đẩy mạnh lĩnh vực bán dẫn của riêng mình và việc cạnh tranh có thể tác động đến công ty Hàn Quốc và tổng thể thị trường bán dẫn.

"Samsung Electronics, đang phụ thuộc ngày càng tăng vào Trung Quốc, có thể trở thành nạn nhân của cuộc chiến thương mại bất hợp lý giữa Washington và Bắc Kinh, vốn đang bỏ qua hệ thống quốc tế hiện tại",;chuyên gia này cho biết thêm.

Kết quả kinh doanh quý 2 năm 2018 vừa qua không mấy ấn tượng với Samsung nhưng hãng này dự kiến sự tăng trưởng sẽ trở lại sau khi có những dấu hiệu tích cực từ các đơn đặt hàng trước dành cho Galaxy Note 9 cao hơn Galaxy S9. Samsung  cũng vừa giới thiệu một chiếc smartwatch mới và dự kiến sẽ mở rộng danh mục thiết bị gia dụng của mình tại hội chợ IFA sắp tới vào tháng 9. Vì vậy, dự kiến quý 3 sẽ mang lại kết quả tích cực hơn cho công ty Hàn Quốc.

Nguyễn Hải

Chủ đề khác