VnReview
Hà Nội

iPhone, MacBook mới sẽ dùng pin, nhôm Trung Quốc để hạ giá thành?

Nguồn tin từ DigiTimes;cho biết các nhà cung ứng Trung Quốc đã được Apple chọn để cung cấp pin cho iPhone, MacBook mới thay vì đối tác cũ đến từ Đài Loan.

Động thái này được cho là để cắt giảm chi phí, giúp những thiết bị trong tương lai có giá bán rẻ hơn.

Với trình độ gia công tốt, đơn đặt hàng từ Apple giúp nhiều nhà cung ứng Đài Loan tăng doanh thu vượt trội so với Trung Quốc. Giờ thì điều đó đã không còn nữa, mất đi Apple khiến họ phải chật vật tìm biện pháp đối phó.

Ví dụ, nhà sản xuất pin Simplo Technology từ Đài Loan đã chuyển sang làm pin cho xe đạp điện, module pin cho các trung tâm dữ liệu sau khi Táo khuyết chuyển hầu hết đơn đặt hàng về hai công ty Desay Battery Technology và Sunwoda Electronic của Trung Quốc.

Không chỉ pin mà ngay cả nhà cung cấp khung kim loại Catcher Technology của Đài Loan cũng đang tìm kiếm đối tác sau khi Apple chuyển sang hợp tác với Everwin Precision Technology của Trung Quốc để sản xuất khung kim loại cho MacBook, ngay cả khi kỹ thuật sản xuất của họ chưa thực sự nhuần nhuyễn.

Theo GSMArena, việc chuyển sang nhà cung ứng Trung Quốc có thể giúp giảm giá bán cho iPhone hay MacBook trong tương lai. Đầu năm nay Apple đã ra mắt iPad 9.7 inch giá rẻ, và nhiều tin đồn khẳng định bản nâng cấp cho MacBook Air "giá rẻ" cũng sắp ra mắt.

Ảnh rò rỉ 3 mẫu iPhone 2018 sắp ra mắt của Apple

Phúc Thịnh

Chủ đề khác