VnReview
Hà Nội

Elon Musk quyết định không tư nhân hóa Tesla

Trong bài blog trên website công ty, Elon Musk tuyên bố Tesla vẫn sẽ tiếp tục là công ty đại chúng.

Elon Musk muốn mua toàn bộ cổ phần, biến Tesla thành công ty tư nhân

"Dù phần lớn cổ đông khẳng định sẽ ở lại dù tôi có tư nhân hóa Tesla, nhưng khi xem xét và suy nghĩ kỹ, tôi đã quyết định không làm điều này nữa", Musk viết.

Theo The Verge, vài cổ đông như Silver Lake, Goldman Sachs hay Morgan Stanley đã khuyên Musk suy nghĩ lại. Anh cho biết quá trình tư nhân hóa Tesla "tốn thời gian và rắc rối hơn dự kiến" do phải tăng số lượng sản xuất xe Tesla 3. Musk khẳng định "có nhiều thứ cần làm hơn việc tìm đủ lợi nhuận để tư nhân hóa Tesla".

Hồi đầu tháng này, Elon Musk bất ngờ đăng lên Twitter cho biết đang suy nghĩ về việc tư nhân hóa Tesla, 420 USD cho mỗi cổ phiếu, liên tiếp khẳng định thành công ty tư nhân sẽ có lợi cho Tesla.

Giá cổ phiếu Tesla liên tục biến động sau thông tin này, nhưng kế hoạch biến Tesla thành công ty tư nhân lại không rõ ràng. Musk muốn giữ lại các cổ đông, nhưng không rõ cấu trúc giao dịch sẽ như thế nào.

Kế hoạch tư nhân hóa Tesla của Musk cũng gây chú ý đến Ủy ban chứng khoán và giao dịch. Theo New York Times, họ đang điều tra xem Musk có "lừa dối các nhà đầu tư và vi phạm luật chứng khoán liên bang hay không", thực tế thì Tesla đã đối mặt với ít nhất 3 vụ kiện cáo buộc Musk đang thao túng giá cổ phiếu thị trường sau đoạn tweet hồi đầu tháng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác