VnReview
Hà Nội

HMD Global mua công nghệ PureView của Nokia, sắp có smartphone chụp ảnh siêu chất?

Cuối cùng bản quyền công nghệ và thương hiệu PureView từng một thời làm nên tên tuổi cho các mẫu Windows Phone của Nokia đã về tay HMD Global. Giới công nghệ đang rất kỳ vọng về một chiếc smartphone Android mới của Nokia tích hợp PureView trong thời gian tới.

HMD Global, công ty hiện đang sở hữu nhượng quyền thương hiệu Nokia mới đây đã mua lại thương hiệu PureView từ tay Microsoft. Trước đó cùng với Nokia, tên gọi PureView đã thuộc quyền sở hữu của Microsoft kể từ khi hãng mua lại Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia với giá 7,2 tỷ USD hồi cuối năm 2013.

Theo AndroidHeadlines, công nghệ camera PureView ra mắt vào năm 2012 và là biểu tượng chất lượng một thời của dòng Windows Phone cao cấp, ví dụ như các model Nokia 808, Lumia 1020, 1520, 920, 925, 928 và sau này là 950 và 950XL. Trong đó, Nokia 808 và Lumia 1020 đều sở hữu camera PureView siêu khủng với độ phân giải lên tới 41MP, ống kính Zeiss và đèn flash Xenon.

Khi Microsoft đã không còn mặn mà với Windows Phone và dần buông xuôi nền tảng này thì HMD Global, một công ty Phần Lan đã kịp thời xuất hiện và mua lại quyền sử dụng thương hiệu Nokia và các thỏa thuận cấp phép khác từ Microsoft ít nhất tới năm 2024.

Sự xuất hiện của HMD Global và sự trở lại của thương hiệu Nokia đã giúp công ty Phần Lan có những bước tăng trưởng thần kỳ. Theo thống kê mới đây của hãng Counterpoint, HMD Global đã lọt vào top 10 hãng smartphone lớn nhất thế giới chỉ sau hơn một năm có mặt trên thị trường.

Lumia 1020 và Nokia 808 sở hữu camera 41MP siêu khủng lúc bấy giờ và công nghệ camera PureView

Không chỉ thành công trên phân khúc giá rẻ, giờ đây, HMD Global còn tích cực tấn công phân khúc cao cấp. Để tấn công phân khúc cao cấp không phải chuyện đơn giản và hãng buộc phải có một điểm tựa và sự nhận diện cho khách hàng. Đó cũng là lý do khiến HMD Global quyết định mua tiếp thương hiệu PureView từ Microsoft để tạo ra sự khác biệt cho smartphone Nokia chạy Android.

Theo trang Nokiamob, HMD Global đã có trong tay công nghệ và thương hiệu PureView vào ngày 23/8 vừa qua. Ngoài PureView, HMD Global còn sở hữu cả thương hiệu Asha, một dòng điện thoại phổ thông ngày xưa của Nokia.

Sự xuất hiện trở lại của PureView được kỳ vọng sẽ thúc đẩy công nghệ camera và chất lượng ảnh chụp trên các dòng smartphone của HMD Global trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác