VnReview
Hà Nội

"iPhone 2018 sẽ là thế hệ iPhone thành công nhất trong lịch sử kể từ iPhone 6"

Liệu "siêu chu kỳ" mà Apple kỳ vọng có xuất hiện trong năm nay?

Thời điểm ra mắt iPhone 2018 đang tới rất gần và bên cạnh hai model iPhone OLED mới, giới công nghệ cũng đang rất kỳ vọng vào "cú hích" mang tên iPhone LCD 6.1 inch.

Dự báo mới nhất từ trang DigiTimes và chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ xuất xưởng được khoảng 75 triệu chiếc iPhone mới từ nay tới tháng 12/2018, qua đó đưa dòng iPhone 2018 trở thành thế hệ iPhone thành công nhất trong lịch sử kể từ iPhone 6.

Ra mắt vào năm 2014, bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus được coi là hình mẫu cho sự thành công của Apple. Tuy nhiên, đó cũng là lần bùng nổ cuối cùng của Apple bởi cũng từ iPhone 7 tới iPhone X, giới công nghệ và người tiêu dùng chưa thực sự đánh giá cao những đổi mới của hãng.

Nếu dự báo trên của DigiTimes là chính xác, thế hệ iPhone 2018 sẽ tạo ra một siêu chu kỳ mới, thúc đẩy nhu cầu mua và nâng cấp iPhone mới. Đồng thời, iPhone 2018 được cho là bước đà để Apple dần đưa các model như iPhone 5s và iPhone 6 lui vào dĩ vãng.

Tất nhiên sự thành công của Apple cũng là niềm vui của cả chuỗi cung ứng linh kiện và gia công sản xuất cho Táo Khuyết. Các đối tác cung ứng như TSMC và Foxconn dự kiến sẽ có triển vọng doanh thu Q4/2018 đạt mức cao nhờ doanh số iPhone tăng vọt. Giới thạo tin nhận định, iPhone LCD 6.1 inch sẽ trở thành "ngôi sao sáng giá nhất" trong dòng iPhone 2018 năm nay nhờ lợi thế về ngoại hình đổi mới và giá bán hấp dẫn.

Theo dự đoán, iPhone LCD 6.1 inh sẽ có giá dao động từ 600-700 USD, thấp hơn hai model iPhone X (2018) và iPhone X Plus và lược bỏ một phần cấu hình. Tuy nhiên cũng có nguồn tin cho rằng, iPhone LCD 6.1 inch sẽ lên kệ muộn hơn 1 tháng so với hai model iPhone OLED.

Mọi chi tiết về cấu hình và thiết kế của thế hệ iPhone 2018 nhiều khả năng sẽ được bật mí tại sự kiện của Apple vào ngày 12/9 tới.

Mai Huyền

Chủ đề khác