VnReview
Hà Nội

Apple có thể xóa sổ tính năng từng mất 5 năm nghiên cứu trên iPhone 2019

Có lẽ những ai đã quen dùng 3D Touch nên lo lắng dần đi, vì Apple dự kiến sẽ loại bỏ tính năng này trên thế hệ iPhone 2019.

Vài năm trở lại đây, Apple đã có một thói quen mới, đó là lược bỏ nhiều tính năng quan trọng trên iPhone, ví dụ như giắc cắm 3.5mm hay gần đây nhất là Touch ID. Và có vẻ như hãng vẫn chưa có ý định dừng lại.

Theo nhà phân tích Blayen Curtis của Barclays tiết lộ, gã khổng lồ Apple đang tính đến việc "khai tử" tính năng 3D Touch trên thế hệ iPhone mới ra mắt vào năm sau.

Về cơ bản, nhóm phân tích dự báo Apple sẽ xóa sổ 3D Touch hoàn toàn khỏi dòng iPhone 2019 dùng màn OLED. Điều này có nghĩa, Apple có thể vẫn sẽ giữ 3D Touch trên iPhone LCD, nếu Apple vẫn duy trì model này vào năm sau.

Hiện có khá nhiều luồng dư luận cho rằng, Apple sẽ chỉ ra mắt iPhone màn OLED vào năm sau, trong khi lại có tin đồn, Apple vẫn sẽ giữ lại ít nhất một model dùng màn LCD.

Tại thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa vội vàng từ bỏ 3D Touch trên iPhone 2018. Cả ba model iPhone dự kiến ra mắt trong năm nay vẫn sẽ có 3D Touch, dù nhiều tin đồn khẳng định iPhone LCD sẽ lược bỏ 3D Touch để giảm chi phí.

Tuy nhiên, việc loại bỏ 3D Touch khỏi iPhone có thể là "con dao hai lưỡi" với Apple. Ngay cả khi Apple coi 3D Touch là một tính năng thừa thãi và cần phải loại bỏ trên iPhone, với nhiều khách hàng đã quen sử dụng 3D Touch kể từ khi iPhone 6s ra đời, họ vẫn sẽ trung thành với tính năng này. Do đó nếu loại bỏ đi 3D Touch, nhiều khách hàng sẽ dè dặt hơn với dòng iPhone mới của Apple.

Tính năng 3D Touch ra mắt từ thế hệ iPhone 6s và 6s Plus, cho phép iPhone có thể cảm nhận được nhiều mức độ lực khác nhau trên màn hình dựa vào áp lực của ngón tay. Với mỗi mức độ lực khác nhau, máy sẽ thực hiện một chức năng riêng biệt. Tính năng này hiện cũng có mặt trên một số mẫu smartphone Android.

Tiến Thanh

Chủ đề khác