VnReview
Hà Nội

Foxconn bắt đầu lắp ráp iPhone OLED cho Apple, dự báo doanh thu Q4/2018 sẽ rất cao

Theo nguồn tin từ trang Bloomberg, Foxconn đã bắt đầu lắp ráp hai model iPhone OLED 5.8 inch và 6.5 inch tại các nhà máy vào hồi cuối tháng trước.

Foxconn hiện là đối tác gia công duy nhất hai model iPhone OLED 5.8 inch và 6.5 inch cho Apple. Trong khi đó, model iPhone LCD dự kiến sẽ có thêm sự hỗ trợ từ đối tác Pegatron.

Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, Foxconn đang đảm nhiệm sản xuất 100% model iPhone 5.8 inch, 80-90% iPhone 6.5 inch và 30% iPhone LCD 6.1 inch. Về phía Pegatron, hãng sẽ lắp ráp 60% model iPhone LCD và 10-15% model iPhone 6.5 inch. Wistron và một số đối tác khác sẽ đảm nhiệm phần còn lại.

Được biết, dây chuyền lắp ráp hai model iPhone OLED đã bắt đầu khởi động từ cuối tháng trước trong khi với iPhone LCD, dây chuyển đã bị chậm trễ do sự cố màn hình hiển thị.

Cũng chính bởi sự chậm trễ này nên nhiều tin đồn cho biết, iPhone LCD 6.1 inch sẽ lên kệ muộn hơn so với bộ đôi iPhone OLED. Mặc dù cả ba sẽ cùng ra mắt tại sự kiện vào tháng Chín tới nhưng thời điểm bán ra thị trường có thể chậm giống như thế hệ iPhone X năm ngoái, tức vào đầu tháng 11.

Tuy chưa ra mắt nhưng kỳ vọng về sự thành công của bộ ba iPhone 2018 là rất lớn. Cả Foxconn và TSMC đều dự báo lợi nhuận Q4/2018 sẽ tăng cao kỷ lục nhờ iPhone 2018. Đây cũng thế hệ được cho sẽ tiếp bước sự thành công của siêu chu kỳ do bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus tạo ra cách đây 4 năm trước.

Bộ ba iPhone mới nhiều khả năng sẽ sử dụng chip Apple A12 do TSMC độc quyền sản xuất. TSMC sẽ tiếp tục là nhà cung ứng chip Apple A-series duy nhất từ nay tới năm 2020, trước khi Apple tìm ra thêm đối tác cung ứng khác để tăng mức độ cạnh tranh về giá.

Tiến Thanh

Chủ đề khác