VnReview
Hà Nội

Đa số người mua Apple Watch đều chọn các phiên bản cũ

Một thống kê mới đây cho thấy đa số người dùng khi mua Apple Watch thường chọn các phiên bản cũ.

Đa số người mua Apple Watch đang chọn các phiên bản cũ

Theo Bgr, có tin cả tốt và xấu cho Apple khi giới thiệu Apple Watch Series 4. Tin vui là, theo thống kê "Global Smartwatch Tracker" của Counterpoint Research, Apple đã trở lại dẫn đầu thị trường trong quý II năm 2018, với 41% thị phần. Tin xấu là năm ngoái, Apple đã chiếm 48% thị phần trong cùng quý, trong khi Fitbit đã tăng từ 8% lên tới 21%. Nhưng thậm chí còn có nhiều tin xấu hơn đang chờ Apple.

Hơn ba năm sau khi ra mắt, Apple Watch Series 1 vẫn là mẫu smartwatch phổ biến nhất. Trên thực tế, Apple Watch Series 3 chỉ là chiếc smartwatch phổ biến thứ tư trong quý trước. Fitbit Versa và BXL của Amazfit bán chạy hơn so với thế hệ smartwatch mới nhất của Apple.

Neil Shah, Giám đốc nghiên cứu Counterpoint cho biết: "Bất chấp hiệu ứng quảng cáo và sự tăng trưởng của Apple Watch Series 3 trong hai quý đầu tiên, người dùng Apple iPhone đang thực sự lựa chọn Series 1. Điều này gây ngạc nhiên cho nhiều chuyên gia phân tích.

Điều này cũng cho thấy, người dùng Apple đang lựa chọn Series 3 nếu họ muốn thêm kết nối di động, còn lại thì Series 1 vẫn là mẫu phổ biến nhất đóng góp gần 9 trong 10 Apple Watch được bán trong quý 2 năm 2018. Từ quan điểm của một hệ sinh thái, điều này tốt cho Apple nhưng từ góc nhìn của ASP, Apple Watch đã không tạo ra được sự tăng trưởng đáng mong đợi như iPhone mới mỗi năm".

Bạch Đằng

Chủ đề khác