VnReview
Hà Nội

Google sẽ không trình làng bất kỳ mẫu smartwatch chạy Wear OS nào trong năm nay

Nếu bạn đang hy vọng Google sẽ sớm cho ra mắt một mẫu smartwatch nào đó trong năm nay thì có lẽ bạn phải đợi lâu hơn nữa.

Trong buổi phỏng vấn với trang Tom's Guide,;Miles Barr, giám đốc kỹ thuật về Wear OS của Google, cho biết công ty không có kế hoạch trình làng bất kỳ mẫu đồng hồ thông minh nào trong năm nay. Một đại diện PR chính thức từ Google sau đó cũng tuyên bố rằng công ty đã xác nhận thông tin trên là chính xác.

Vài tháng trước, có nhiều tin đồn cho rằng Google đang phát triển đến tận 3 mẫu smartwatch Pixel, được cho là sẽ dùng chung thương hiệu với dòng smartphone của hãng, và sẽ được ra mắt cùng thời điểm với chiếc Google Pixel 3/3 XL sắp tới. Tuy nhiên, theo ông Miles Barr, trọng tâm mà Google đang hướng đến trong mảng smartwatch là muốn hỗ trợ nhiều nhà sản xuất thiết bị bên thứ ba làm ra các sản phẩm chạy hệ điều hành Wear OS mới.

Trong số các nhà sản xuất có các công ty như Casio với chiếc đồng hồ thể thao Pro Trek WSD-F30 dựa trên nền tảng Wear OS vừa được ra mắt tại IFA 2018 hay Diesel, một đối tác khác của Google, cũng đã giới thiệu tại sự kiện này mẫu smartwatch Full Guard 2.5 với màn hình khá lớn 1.39 inch. Cũng trong khuôn khổ sự kiện IFA 2018, Google đã công bố một bản cập nhật lớn cho Wear OS và sẽ bắt đầu triển khai cho hầu hết các thiết bị Android Wear – Wear OS trong vài tháng tới.

Bên cạnh đó, Barr đã gợi ý đôi chút trong buổi phòng vấn rằng một chiếc đồng hồ Pixel Watch trong tương lai có thể sẽ nhấn mạnh vào trợ lý ảo Google Assistant để hỗ trợ các tính năng AI và máy học. Rất có thể Google đã bí mật phát triển thành công các thiết bị đồng hồ thông minh mới, nhưng nhóm nghiên cứu của họ dường như vẫn chưa sẵn sàng trình làng chúng cùng lúc với thế hệ điện thoại Pixel tiếp theo. 

Thái Âu

Chủ đề khác