VnReview
Hà Nội

Polaroid giờ đây là thương hiệu của nỗi buồn

Ba năm trước, Kodak, một thương hiệu từng là ông lớn trong ngành nhiếp ảnh, phải kiếm tiền từ những cây gậy chụp selfie. Và giới đây, tại IFA, chúng ta lại thấy cái tên Polaroid trên những chiếc laptop vô cùng tồi tệ.

Hai công ty này - hay đúng hơn là những nhà tư bản trục lợi (vulture capitalist, những người thường "tranh thủ" sự khó khăn của những công ty khác để "trục lợi") đang nắm quyền sở hữu hai thương hiệu Kodak và Polaroid sau khi hồi sinh - dường như đang trong cuộc đua xem ai có thể tạo ra những sản phẩm tồi tệ nhất.

Ví dụ ngày hôm nay từ Polaroid là một thảm họa khiến người xem phải "mù mắt": Một dòng laptop rẻ tiền cực kỳ mỏng manh, xấu xí, thậm chí là còn phát ra tiếng "cót két" mỗi khi mở, màn hình thì mờ nhạt, mang thương hiệu Polaroid. Dù nó chạy Windows 10 khi xuất xưởng nhưng bên trong nó chỉ là một bộ xử lý Intel Atom cũ kỹ kết hợp với 2GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Nó không khác gì một thiết bị đến từ thập kỷ trước. Nếu như bạn vẫn còn nhớ về thời hoàng kim của Polaroid, những chiếc laptop này sẽ là thứ xóa sổ hoàn toàn kí ức đẹp đẽ ấy.

Cả Polaroid và Kodak đều đã từng là những thương hiệu nhiếp ảnh nổi tiếng trên khắp thế giới. Họ mang đến những sản phẩm được cộng đồng thừa nhận, thay đổi cách chúng ta sử dụng công nghệ lúc bấy giờ. Nhưng những ngày đó đã mãi xa rồi, và giờ đây chúng chỉ là những cái tên sáo rỗng nhằm mục đích đánh lừa người tiêu dùng mà thôi. Thật đáng tiếc.

Minh Hùng

Chủ đề khác