VnReview
Hà Nội

Sau Apple, đến lượt Amazon trở thành công ty nghìn tỷ USD

Sự thống trị của những gã khổng lồ công nghệ tiếp tục được thể hiện.

Vài tuần sau Apple, Amazon cũng trở thành công ty nghìn tỷ USD

Theo Bgr, Amazon đã trở thành công ty thứ hai có giá trị vốn hóa 1 nghìn tỷ USD. Gã khổng lồ thương mại điện tử vượt qua cột mốc quan trọng này chỉ vài tuần sau khi Apple làm được điều tương tự. Đây là kết quả của quá trình tăng tưởng mạnh mẽ của Amazon, với lợi nhuận ròng nhảy vọt từ 197 triệu USD trong quý 2 năm 2017 lên 2,5 tỷ USD trong quý 2 năm 2018. Đáng kinh ngạc hơn, Amazon chỉ có giá trị vốn hóa 600 tỷ USD hồi tháng 1 năm nay, tức là công ty của ông trùm Jeff Bezos chỉ mất 165 ngày để tăng hơn 400 tỷ USD giá trị vốn hóa.

Cột mốc 1 nghìn tỷ USD là một thành tựu rất đáng nể, điều mà hiện chỉ có Apple là công ty Mỹ duy nhất từng làm được. Sau khi Apple giành chiến thắng trong cuộc đua hồi đầu tháng 8, giới kinh doanh đều tự hỏi liệu Amazon, Google hay cái tên nào khác sẽ là công ty tiếp theo "về đích". Câu hỏi đó đã có câu trả lời.

Amazon chưa bao giờ là một công ty nổi tiếng với mức lợi nhuận khổng lồ như Apple. Hồi tháng 7 vừa qua, Amazon đạt mức lợi nhuận quý kỷ lục nhờ gói thuê bao trả phí Prime và dịch vụ Amazon Web Services với hơn 2 tỷ USD, thấp hơn rất nhiều so với Apple hay các đối thủ khác.

Jeff Bezos đã định hướng Amazon mở rộng sang nhiều thị trường khác, bao gồm giao hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi. Đồng thời, công ty đã dành nhiều năm để phát triển mạng lưới các nhà kho, tung ra các sản phẩm nhà thông minh của riêng mình, biến đổi trợ lý ảo Alexa thành một trợ lý đắc lực cho các hộ gia đình và cấp bằng sáng chế công nghệ mới để củng cố các dịch vụ hiện có của mình.

Theo CNN, dự báo tăng trưởng doanh thu hiện tại cho thấy, Amazon hoàn toàn có thể đạt giá trị vốn hóa thị trường lên tới 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2020.

Bạch Đằng

Chủ đề khác