VnReview
Hà Nội

Thêm bằng chứng khẳng định kính AR nằm trong tương lai của Apple

Sau những iPhone, iPad, MacBook, Apple sẽ hướng tới điều gì tiếp theo?

Cuối tuần trước, Apple đã gửi vé mời sự kiện đặc biệt nhất trong năm của mình, nơi gã khổng lồ xứ Cupertino sẽ công bố các mẫu iPhone 2018 mới, Apple Watch Series 4 và có thể là cả iPad mới. Những gì mà chúng ta không mong đợi là một thiết bị hoàn toàn mới, giống như chiếc loa HomePod vào năm ngoái. Nhưng Apple chưa sẵn sàng tung ra một dòng sản phẩm hoàn toàn mới vào mùa thu này không có nghĩa là nó không được phát triển, nghiên cứu.

Theo BGR, Apple đang tăng cường tuyển dụng các vị trí liên quan đến AR (thực tế tăng cường) trong những ngày gần đây. Đầu tháng 8, thông tin tuyển dụng "kỹ sư ứng dụng AR" đã xuất hiện trên trang web việc làm của Apple. Hai tuần sau, 5 công việc nữa có bao gồm cụm từ "ứng dụng AR" tiếp tục xuất hiện.

Không ngạc nhiên khi Apple giữ thái độ im lặng về công việc chính xác mà những nhân viên mới này sẽ làm, nhưng rất khó để bỏ qua một sự thật rằng, tin tuyển dụng trên chỉ xuất hiện vài ngày sau khi có thông tin Apple mua lại một startup chuyên sản xuất "mắt kính thông minh mỏng, trong suốt".

Chưa rõ liệu những nhân viên mới này có được dành riêng cho dự án kính AR thông minh được đồn đại bấy lâu nay của Apple hay không, nhưng Apple còn từng "gợi ý" về một công việc Kiến trúc sư Sản phẩm cho nhóm phát triển Apple Maps hồi hề năm nay. Dưới đây là mô tả đầy đủ về công việc:

"Bản đồ kỹ thuật số đã trở thành công cụ thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tuy nhiên, dù có ở khắp mọi nơi, chúng vẫn còn đang ở trong giai đoạn rất non trẻ. Từ phương tiện đô thị đến vị trí trong nhà, từ LIDAR đến AR, những tiến bộ trong công nghệ và các loại dữ liệu mới đang thúc đẩy sự đổi mới trong mọi lĩnh vực lập bản đồ kỹ thuật số. Nếu bạn yêu thích và đam mê với bản đồ, hãy trở thành một thành viên trong công ty chúng tôi".

Ứng dụng di động Apple Maps hiện không chứa tính năng AR nào đáng kể, nhưng ý tưởng về màn hình thực tế tăng cường cung cấp chỉ dẫn khi điều hướng giữa các địa điểm khác nhau rõ ràng là một ứng dụng rất tuyệt vời của kính AR. Liệu Apple có thể cho chúng ta chiếc Google Glass mà chúng ta hằng mong đợi?

Shirley

Chủ đề khác