VnReview
Hà Nội

HMD Global phải bỏ tùy chọn “ẩn” tai thỏ trên smartphone Nokia chỉ vì Google ra lệnh

Chỉ có một số mẫu smartphone Nokia chạy Android thuần Google, ví dụ như Nokia 6.1 Plus mới phải chịu cảnh không thể bật tùy chọn ẩn tai thỏ thường thấy trên các mẫu smartphone Android với lý do... Google chưa hỗ trợ.

Tai thỏ có lẽ là một trong những xu hướng phổ biến nhất hiện nay trong các smartphone Android. Khi mà giới công nghệ đang dần hình thành hai thái cực "yêu-ghét" chiếc tai thỏ thì lẽ dĩ nhiên, các hãng smartphone luôn có cách để chiều lòng cả hai. Một trong những tính năng phải kể đến là tùy chọn cho phép ẩn tai thỏ trên màn hình khi xem video hoặc thực hiện các tác vụ cần trải nghiệm màn hình lớn nhất.

Khi mà tất cả các hãng hầu như đều có tính năng này thì duy nhất HMD Global buộc phải đi ngược lại. Động thái của HMD Global khiến nhiều người dùng bực tức nhưng sự thật đằng sau đó lại thật bất ngờ.

Theo Slashgear, hãng smartphone Phần Lan hóa ra phải nghe lời Google khi đưa ra quyết định không cung cấp tùy chọn ẩn tai thỏ.

Bí ẩn chỉ bị phơi bày sau một phản hồi bình luận về Nokia 6.1 Plus trên cộng đồng mạng Reddit. Một người điều hành diễn đàn cho biết, việc người dùng khiếu nại Nokia 6.1 Plus không thể ẩn tai thỏ có nguyên nhân do "Google yêu cầu xóa".

Cách giải thích dễ hiểu nhất là việc Nokia 6.1 Plus, giống như nhiều mẫu Nokia bản quốc tế khác của HMD Global, hiện đang chạy Android One với phiên bản Android 8.1 Oreo. Phiên bản Android thuần Google đáng tiếc vẫn chưa hỗ trợ tính năng ẩn tai thỏ. Ngay cả khi tới Android 9 Pie, Google vẫn chưa có một giải pháp chính thức nào để che đi chiếc tai thỏ đáng ghét.

Nokia X6 phiên bản tai thỏ tại thị trường Trung Quốc chạy Android tùy biến cho phép ẩn tai thỏ

Rõ ràng ưu điểm là vậy nhưng Android thuần Google đang trở thành trở ngại lớn với nhiều mẫu smartphone có tai thỏ. Có lẽ không chỉ riêng HMD Global phải đối mặt với điều này mà rất nhiều các hãng khác có smartphone cài Android One sẽ phải gánh chịu.

Nói đến đây có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc chiếc Pixel 3 với cụm tai thỏ khá to liệu có sự thay đổi nào không. Điều đó khó ai nói trước được nhưng nếu đây là sản phẩm con cưng của Google, khả năng có thêm tùy chọn che tai thỏ trên Pixel 3 là rất cao.

Nhưng ngay cả khi Google quyết làm vậy, không rõ liệu hãng có thấy mình bất công với các hãng khác hay không.

Mai Huyền

Chủ đề khác