VnReview
Hà Nội

Samsung Electronics: Toàn bộ thiết bị của hãng sẽ được tích hợp AI vào năm 2020

Chúng ta đang sống trong một kỉ nguyên của các thiết bị thông minh. Tuy nhiên, ở hiện tại, không phải thiết bị nào cũng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI). Mới đây, Samsung hứa hẹn sẽ thay đổi điều này khi hãng cho biết sẽ chỉ tập trung thiết kế các sản phẩm có hỗ trợ AI.

Theo;GizChina, vào tối ngày 7/9, Maja Pantic, giám đốc mảng trí tuệ nhân tạo (AI) của Samsung Electronics khẳng định, từ năm 2020, hãng sẽ đưa công nghệ AI lên toàn bộ các thiết bị của mình.

Pantic đang là giáo sư tại trường Đại học Imperial College London và cũng là một trong những lãnh đạo của Samsung Cambridge Artificial Intelligence Center (Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo Samsung Cambridge). Cô cho biết Samsung luôn xem người dùng là trung tâm và cung cấp cho họ các dịch vụ thiết thực, an toàn với công nghệ trí tuệ nhân tạo của mình.

Pantic cho hay: "Từ năm 2020, toàn bộ các thiết bị của Samsung sẽ được tích hợp công nghệ AI nhằm tạo ra những trải nghiệm và giá trị mới cho người dùng".  

Samsung Electronics chính thức thành lập Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo Cambridge vào hồi 22/05 năm nay. Trung tâm này sẽ tập trung nghiên cứu phát triển công nghệ nhận dạng cảm xúc dựa trên trí tuệ nhân tạo. Đứng đầu Trung tâm này chính là Pantic và Andrew Blake, cựu giám đốc tại Microsoft Research Lab (Phòng thí nghiệm Nghiên cứu của Microsoft) tại Cambridge.

Hiện tại, Samsung có 5 trung tâm trí tuệ con người trên toàn thế giới, bao gồm các trung tâm tại Toronto và Moscow. Toàn bộ những trung tâm này vẫn đang tập trung phát triển các dịch vụ trí tuệ nhân tạo "lấy người dùng làm cốt lõi" của Samsung. Cô cho hay: "Lấy người dùng làm cốt lõi ở đây có nghĩa là tận dụng khả năng kết nối số lượng lớn các thiết bị và mang lại nhiều lợi ích cho người dùng".

Các thiết bị này sẽ thực hiện một số tác vụ phổ biến cho người dùng mà vẫn có thể cung cấp những dịch vụ cá nhân hóa khác. Chúng có thể được cải thiện hiệu năng hoạt động thông qua việc học hỏi từ chính mình.

Một phần trong chiến lược này, Samsung Electronics cũng đang phát triển các công nghệ cơ bản ở nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm nhận dạng giọng nói và hình ảnh, robot, máy học và phân tích dữ liệu.

Minh Hùng

Chủ đề khác