VnReview
Hà Nội

Sau tất cả, Apple sẽ không tặng kèm cục sạc nhanh trong iPhone mới?

2018 rồi đấy, Apple!

Đối với một sản phẩm "hot" như iPhone, những tin đồn có xuất hiện bao nhiêu đi chăng nữa cũng không đủ, nhất là khi ngày ra mắt chính thức đã cận kề. Bên cạnh những tin đồn đáng mừng như chip xử lý mới, màu sắc mới, chúng ta cũng thấy không ít những tin buồn như thiết kế cũ, mất đi Touch ID,... Và mới đây, theo một nguồn tin đáng tin cậy, Apple sẽ vẫn "cứng đầu" và không tặng kèm cục sạc nhanh đi theo máy.

Theo "ông đồng" Ming-Chi Kuo, iPhone mới sẽ được xuất xưởng kèm với cục sạc thường USB-A 5W như mọi khi. Điều này nghĩa là, không chỉ không có sạc nhanh, bạn vẫn còn cần mua thêm một dongle (cáp chuyển) để kết nối với cổng USB-C trên MacBook.

Những chiếc iPhone mới chắc chắn sẽ hỗ trợ sạc nhanh, bởi vì iPhone 2017 đã được tích hợp tính năng này, nhưng vấn đề ở chỗ, bạn không thể sử dụng bộ sạc đi kèm trong hộp cho tính năng đó – bạn phải chi thêm tiền để có được một bộ sạc mạnh hơn.

Với bộ sạc 5W thông thường, bạn có thể sẽ mất hàng tiếng đồng hồ để sạc đầy pin thiết bị. So với các thiết bị Android vốn đã được xuất xưởng cùng với bộ sạc 10W từ hàng năm nay, có hãng lên tới 28W, củ sạc của Apple thật lỗi thời.

60 phút sạc trên iPhone X sẽ chỉ giúp bạn có 37% pin từ 0%. Cùng thời gian đó, chiếc OnePlus 6 có thể sạc đầy tới 90% nhờ cục sạc 20W của mình, cho dù thiết bị này được trang bị viên pin lớn hơn đáng kể.

Vì sự khác biệt này – khi mọi chiếc flagship Android đều đã được trang bị cục sạc nhanh – có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng, Apple không thể nào chịu thua kém. Thật không may, dường như Táo khuyết vẫn muốn kiếm thêm vài đô la nữa từ chiếc điện thoại vốn đã có giá nghìn đô của mình, thay vì thêm vào một thứ rất cơ bản cho người dùng. Vì đây chỉ là tin đồn, hy vọng rằng Apple sẽ chứng minh cho mọi người thấy Ming-Chi Kuo chỉ là ông "thầy bói rởm" vào đêm nay.

Bên cạnh tin đồn này, ông Kuo còn "phán" rằng iPad Pro mới sẽ được Apple trang bị cổng USB-C thay vì Lightning truyền thống - gần như đảm bảo sẽ hỗ trợ sạc nhanh. Nếu đúng, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng cổng kết nối này được đưa lên iPhone trong tương lai, qua đó phần nào biến cơn ác mộng mang tên "dongle" trở nên bớt đáng sợ hơn.

Nguyễn Hải

Chủ đề khác