VnReview
Hà Nội

iPhone X bán được 60 triệu máy sau 10 tháng ra mắt, vẫn thua iPhone 6/6 Plus

Sau 10 tháng lên kệ, iPhone X đã bán được tổng cộng 60 triệu máy trên thị trường toàn cầu. Đây là một con số ấn tượng và càng khiến sự kiện ra mắt iPhone 2018 vào đêm nay càng thêm đáng chờ đợi.

Theo dữ liệu thống kê của hãng nghiên cứu Counterpoint Research, doanh số iPhone X đã vượt trên 60 triệu máy sau hơn 10 tháng lên kệ thị trường.

Cụ thể, Apple đã bán được khoảng 63 triệu chiếc iPhone X tính tới tháng 8/2018. Trong đó hơn 30 triệu máy bán ra tại hai thị trường trọng điểm là Trung Quốc và Mỹ. Điều thú vị ở chỗ, Mỹ là thị trường có doanh số iPhone X cao nhất trong những tháng đầu bán ra.

Nhu cầu về iPhone X tại thị trường Trung Quốc chỉ bắt đầu tăng mạnh trở lại kể từ tháng 1/2018. Ngoài hai thị trường trọng điểm trên, các thị trường như Nhật Bản và châu Âu cũng góp phần tăng đáng kể doanh số cho iPhone X. Nhưng đáng buồn thay, doanh số iPhone X tại thị trường Ấn Độ chỉ chiếm 1%.

Thống kê trên rất có ý nghĩa với Apple nhất là khi có nhiều dự đoán trước đó cho rằng, iPhone X sẽ thất bại vì mức giá quá cao, lên tới 1000 USD.

iPhone X đã không giúp Apple đạt được siêu chu kỳ như đã từng làm được với iPhone 6/6 Plus

Mặc dù vậy nếu so với các thế hệ iPhone trước đây, cụ thể là iPhone 6/6 Plus thì doanh số của iPhone X vẫn còn thua kém khá nhiều. Theo đó, model iPhone 6/6 Plus chỉ mất 6 tháng để cán mốc 60 triệu máy bán ra thị trường và 90 triệu máy sau 10 tháng phát hành.

Tất nhiên Apple chẳng có gì phải lo lắng về doanh thu sụt giảm vì giá bán của một chiếc iPhone X cao hơn so với iPhone 6/6 Plus. Cũng bởi vậy mà doanh thu của iPhone X và iPhone 6/6 Plus gần như tương đồng nhau, chạm ngưỡng 62 tỷ USD.

Counterpoint Research dự đoán, ba model iPhone mới ra mắt vào sự kiện đêm nay sẽ thúc đẩy doanh số của Apple tiếp tục tăng cao. Trong đó, model iPhone XC với màn hình 6.1 inch LCD được coi là động lực chính thúc đẩy nhu cầu mua sắm sau chu kỳ nâng cấp bị bỏ ngỏ hồi năm ngoái với iPhone 8/8 Plus.

Sự kiện ra mắt sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 13/9 và VnReview sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện trên trang chủ, fanpage và group Facebook chính thức.

Tiến Thanh

Chủ đề khác