VnReview
Hà Nội

Tin buồn: Apple không còn tặng kèm adapter Lightning sang 3.5 mm nên bạn sẽ phải tự mua

Với bộ ba iPhone 2018, Apple sẽ không còn hào phóng tặng người dùng những chiếc apdater chuyển đổi từ Lightning sang 3.5 mm như những thế hệ trước mà bạn sẽ phải bỏ tiền mua một chiếc adapter như vậy với giá 9 USD.

Mặc dù không tiết lộ tại sự kiện diễn ra mắt iPhone mới nhưng Apple đã âm thầm loại bỏ adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5 mm khỏi hộp máy của thế hệ iPhone 2018.

Theo The Verge, Apple bắt đầu tặng kèm adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5 mm kể từ thế hệ iPhone 7, iPhone 8/8 Plus và iPhone X. Cáp này có công năng chủ yếu là giúp người dùng có thể nghe nhạc qua cổng Lightning dễ dàng.

Nhưng kể từ bộ ba iPhone Xs, Xs Max, Xr và gần nhất là iPhone 8 xuất xưởng mới sẽ không còn được tặng kèm adapter này nữa. Không tặng kèm nữa cũng đồng nghĩa, Apple sẽ bán riêng những chiếc adapter này với giá 9 USD (khoảng 210 ngàn đồng).

Người dùng sẽ phải mua adapter này ở cửa hàng Apple Store hoặc ủy quyền của Apple

Khi đã buộc người dùng phải làm quen với adapter trong một thời gian dài kể từ iPhone 7, việc Apple bất ngờ ngừng tặng kèm theo máy phải chăng là một "chiêu trò" mới của Apple nhằm "hút máu" từ phía người dùng?

Từ lâu giới công nghệ đã hoài nghi về việc Apple có thể bất ngờ loại bỏ adapter này khỏi hộp máy nhằm khuyến khích người dùng mua phụ kiện của hãng và quả thực điều đó đã xảy ra.

Tiến Thanh

Chủ đề khác