VnReview
Hà Nội

Sạc không dây AirPower sẽ trở thành lần đầu tiên Apple "thất hứa"?

Bất kỳ fan Apple nào đang trông chờ được nghe về đế sạc không dây siêu hoành tráng của công ty cũng đã thất vọng hôm thứ Tư vừa qua, khi mà AirPower thậm chí chẳng được Apple nhắc đến dù chỉ một lần trong sự kiện công bố iPhone thường niên.

Apple "khoe" với mọi người về AirPower vào năm ngoái, một chiếc đế phẳng mà theo họ có thể sạc không dây các thiết bị như Apple Watch, iPhone và hộp AirPods cùng lúc. Nhưng ngạc nhiên thay, một năm đã trôi qua, và chiếc đế sạc đậm chất tương lai này vẫn lặn mất tăm.

Theo BusinessInsider, người ta đang suy đoán rằng Apple đã gặp phải một số vấn đề khiến sản phẩm của họ bị chậm trễ. Trang tin 9to5Mac thì đưa tin rằng hầu như mọi thông tin liên quan AirPower đều đã bị gỡ bỏ khỏi website của Apple, dù trước đó, trang sản phẩm iPhone X có nói rằng AirPower sẽ được tung ra trong năm 2018. Nay chiếc iPhone X đã đi vào dĩ vãng, chẳng còn bất kỳ thông tin nào về AirPower xuất hiện nữa.

Blogger công nghệ và là một người theo dõi sát sao diễn biến tại Apple, John Gruber, cho biết anh tìm thấy một hình ảnh của AirPower trên website của Apple nhưng tuyệt nhiên chẳng có chữ nào nhắc đến nó cả.

"Không một ai tại Apple mà tôi bắt chuyện hôm nay nói một từ nào về AirPower, trừ việc họ chẳng có gì để nói về nó lúc này" - Gruber viết trên blog của mình như vậy - "Tôi không ngạc nhiên nếu nó đã bị xếp xó, và họ đơn giản là chưa muốn thừa nhận điều đó thôi".

Chuyên viên phân tích của The Forrester là Thomas Husson thì ngược lại, nói rằng ông sẽ rất ngạc nhiên nếu Apple xếp xó AirPower.

"Xét tầm quan trọng của thời lượng pin đối với Apple Watch, sẽ tốt hơn nếu bán các phụ kiện cho người tiêu dùng sở hữu nhiều thiết bị Apple và tạo nên một trải nghiệm liên tục giữa các sản phẩm" - ông nói - "Tôi cho rằng họ vẫn giữ kế hoạch và chỉ vài tháng nữa thôi chúng ta sẽ được biết thêm nhiều chi tiết và chứng kiến một buổi ra mắt sản phẩm chính thức".

Apple công bố vào tháng 9 năm ngoái rằng hãng sẽ tung ra AirPower trong năm 2018, nhưng ngày ra mắt chính xác vẫn chưa rõ. Một thời gian ngắn sau đó, họ xác nhận đã mua lại một công ty chuyên về sạc không dây - PowerbyProxi - để "giúp tạo nên một tương lai không dây" - theo Phó chủ tịch mảng sản xuất phần cứng của Apple, Dan Riccio.

Tương lai không dây đó có lẽ đã gặp chướng ngại vật, khi mà Bloomberg đưa tin hồi tháng 6 rằng các kỹ sư Apple đang gặp rắc rối trong việc ngăn đế sạc bị quá nhiệt. Cũng trong bản tin đó, Bloomberg khẳng định AirPower sẽ được tung ra trong tháng 9.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận nào.

Minh.T.T

Chủ đề khác