VnReview
Hà Nội

CEO Huawei: Smartphone màn hình gập của chúng tôi có thể thay thế máy tính

CEO Huawei tin rằng, smartphone màn hình gập của hãng có thể đủ khả năng để thay thế một chiếc máy tính trong tương lai gần.

Huawei là một trong số ít công ty hứa hẹn sẽ ra mắt smartphone màn hình gập vào năm sau và hãng đang chuẩn bị những tính năng tốt nhất cho chiếc smartphone đặc biệt này.

Tại IFA 2018 vừa qua, CEO Huawei, ông Richard Yu đã xác nhận về kế hoạch ra mắt một chiếc smartphone màn hình gập. Và mới đây trong một cuộc phỏng vấn với tờ Diet Welt của Đức, Yu khẳng định smartphone màn hình gập của hãng có đủ sự hấp dẫn và khả năng thay thế máy tính.

Yu chia sẻ: "Tại sao bạn vẫn phải sử dụng máy tính? Phải chăng vì màn hình smartphone còn quá nhỏ? Chúng tôi sẽ thay đổi điều đó. Bạn có thể hiểu rằng, chúng tôi sẽ mang tới một chiếc điện thoại có thể gập màn hình".

Khi được hỏi về tầm nhìn tương lai, Yu cho rằng smartphone vẫn sẽ là một thiết bị quan trọng và khó có thể thay thế được. Smartphone sẽ là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề từ cuộc sống riêng tư, công việc, giải trí, thanh toán cho con người,…

Ngoài việc nghiên cứu màn hình gập và chip xử lý AI, Huawei cũng đang tính đến việc tích hợp công nghệ 5G lên smartphone màn hình gập. Nhờ có sự hỗ trợ công nghệ 5G và AI, máy có thể dễ dàng dịch ngôn ngữ trong thời gian thực hay chia sẻ nội dung trực tuyến tốc độ cao, ví dụ như họp nhóm từ xa và gửi tài liệu.

Theo thông tin mới nhất, Samsung dự kiến sẽ ra mắt smartphone màn hình gập, có thể mang tên Galaxy X vào đầu tháng 11 tới đây. Đây cũng sẽ là mẫu smartphone màn hình gập thương mại đầu tiên trên thế giới. Sự tiên phong của Samsung chắc chắn sẽ đem tới những bài học và kinh nghiệm quý báu cho Huawei trước khi gia nhập thị trường hoàn toàn mới mẻ này.

Huawei cũng có sự kiện ra mắt Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro vào ngày vào ngày 16/10 tới đây. Giới công nghệ đang rất kỳ vọng tại sự kiện này, hãng sẽ có thêm những tiết lộ mới nhất về kế hoạch ra mắt hay thậm chí cấu tạo và thông số máy.

Tiến Thanh

Chủ đề khác