VnReview
Hà Nội

Dự báo nhu cầu tăng mạnh, Apple "mạnh dạn" tăng gấp rưỡi đơn hàng sản xuất iPhone XR

Với kỳ vọng iPhone XR sẽ là model iPhone bán chạy nhất trong năm 2018 này, Apple đã liều lĩnh tăng gấp rưỡi lượng hàng sản xuất từ chuỗi cung ứng.

Hiện tại chỉ có bộ đôi iPhone XS và XS Max đã cho phép đặt hàng và sẽ lên kệ từ ngày 21/9. Tuy nhiên, model mà giới công nghệ, khách hàng chờ đợi ngày mở bán nhất là iPhone XR.

Máy sở hữu cấu hình hợp lý, sức mạnh gần như ngang ngửa với hai đàn anh iPhone XS/XS Max trong khi mức giá lại rất hấp dẫn. Chính bởi những lợi thế như vậy nên sức hút của iPhone XR là điều không phải bàn cãi.

Có lẽ dự báo được tiềm năng thu hút thị trường và triển vọng doanh số trong thời gian tới nên Apple đã mạnh dạn tăng đơn đặt hàng sản xuất iPhone XR, nhằm dự trữ nguồn hàng cho đợt mở bán đầu tiên vào ngày 26/10 tới.

Trang Digitimes tiết lộ: "Lượng xuất xưởng iPhone XR dự kiến sẽ gia tăng trong đầu năm 2019 khi lượng đặt hàng sản xuất iPhone XR đã tăng thêm hơn 50%".

Tuy lược bỏ một số tính năng như màn hình OLED, 3D Touch và camera kép nhưng với mức giá khởi điểm từ 749 USD (thị trường Mỹ), iPhone XR vẫn là một món hời công nghệ khó có thể bỏ qua vì máy sử dụng con chip Apple A12 mới nhất và có hàng loạt lựa chọn màu sắc hợp gu thời trang của nhiều người.

Hồi đầu năm, giới phân tích ước tính giá bán của máy chỉ khoảng 699 USD nhưng rõ ràng, việc tăng thêm 50 USD không quá nhằm nhò gì với người tiêu dùng. Theo dự đoán gần đây của "thầy phán" Ming-Chi Kuo, iPhone XR có thể chiếm từ 55-60% thị phần iPhone mới lên kệ.

Mai Huyền

Chủ đề khác