VnReview
Hà Nội

Amazon sử dụng các kiện hàng giả để "bẫy" những tài xế có ý định ăn trộm

Việc các lái xe giao hàng ăn trộm không phải là chuyện quá hiếm gặp, và Amazon có một cách khá thú vị để "bẫy" những người này: sử dụng các kiện hàng giả.

Amazon sử dụng các gói hàng giả mạo để bẫy các tài xế ăn cắp

Theo Business Insider, Amazon đã đặt;các kiện hàng giả – được gọi nội bộ là "dummy package" – vào các xe tải giao hàng một cách ngẫu nhiên. Các gói này được dán nhãn giả và để trống bên trong.

Một cựu quản lý của Amazon chia sẻ với Business Insider: "Chúng tôi sẽ lấy một thứ gì đó trong túi mình và đặt vào trong kiện hàng giả để tạo độ nặng". Người này, yêu cầu được giấu tên vì sợ trả thù, cho biết cách làm được đưa ra từ văn phòng công ty của Amazon ở Seattle.

Ông nói: "Nó là một cái bẫy ... để kiểm tra tính trung thực của người lái xe".

Phản hồi câu chuyện này, Amazon cho biết: "Kiểm tra và kiểm toán là một phần của chương trình chất lượng tổng thể và được quản lý một cách ngẫu nhiên".

Theo nguồn tin trên thì dưới đây là cách "bẫy" tài xế của Amazon:

Trong thời gian giao hàng, lái xe sẽ quét nhãn của mỗi gói hàng mà họ sẽ giao. Khi họ quét một nhãn giả trên một gói giả, một thông báo lỗi sẽ bật lên.

Khi điều này xảy ra, người lái xe có thể gọi người giám sát của họ để giải quyết vấn đề, hoặc giữ gói hàng trong xe tải của họ và gửi lại cho một kho Amazon vào cuối ca làm việc của họ.

Về mặt lý thuyết, lái xe cũng có thể lựa chọn ăn cắp gói hàng "giả" này. Thông báo lỗi có nghĩa là gói hàng không được phát hiện trong hệ thống của Amazon. Kết quả là, nó có thể không được chú ý nếu bị mất tích.

Sid Shah, một cựu giám đốc của DeliverOL, một công ty chuyển phát nhanh cung cấp gói hàng cho Amazon chia sẻ: "Nếu bạn mang gói hàng trở lại, bạn vô tội. Nếu không, bạn sẽ bị quy là trộm cắp".

Gói hàng giả chỉ là cách mà Amazon đang cố gắng kiểm soát hành vi trộm cắp – một vấn đề lớn đối với công ty cũng như tất cả các nhà bán lẻ khác.

Shrinkage - thuật ngữ của ngành công nghiệp cho các tổn thất do trộm cắp, lỗi, hoặc gian lận – chiếm đến gần 47 tỷ USD hồi năm ngoái (theo số liệu Liên đoàn bán lẻ quốc gia).

Công ty cũng đã tiến hàng ngăn chặn các kẻ trộm tiềm năng bằng cách chiếu video của người ăn trộm bị bắt quả tang cho các đồng nghiệp tại nhà kho xem. Amazon không công bố chính xác có bao nhiêu gói hàng bị đánh cắp mỗi năm. Công ty đã phân phối hơn 5 tỷ gói hàng cho khách hàng Prime trên toàn thế giới vào năm ngoái.

Trong một cuộc khảo sát năm 2017 do công ty đóng gói Shorr thực hiện, 31% số người được hỏi cho biết họ đã từng trải qua việc bị đánh cắp hàng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác