VnReview
Hà Nội

Leica, Panasonic và Sigma "bắt tay" nhau, cùng gia nhập cuộc chơi máy ảnh mirrorless fullframe

Canon và Nikon đã nghiêm túc vào cuộc chơi máy ảnh mirrorless full frame, sẵn sàng cạnh tranh với vị thế độc tôn của Sony ở hiện tại. Leica, Panasonic và Sigma cũng không ngoại lệ khi một nguồn tin từ PetaPixel;cho hay, 3 cái tên này đang "bắt tay" nhau phát triển một chiếc máy ảnh full frame mới.

Nguồn tin khẳng định chắc chắn 100% rằng Leica, Panasonic và Sigma đang hợp tác cực kỳ chặt chẽ nhằm phát triển một hệ thống full-frame mới dựa trên ngàm Leica SL.

Cận cảnh hệ thống ngàm Leica SL

Ngàm SL của Leica là thế hệ đàn em của ngàm Leica T. Khi Leica tung ra chiếc máy ảnh mirrorless full frame Leica SL vào năm 2015, họ đã đổi tên ngàm này thành ngàm "L" và giờ họ sử dụng cái tên "TL" cho các ống kính APS-C và "SL" cho các ống kính full-frame.

Leica SL (Typ 601), chiếc máy ảnh mirrorless full frame của Leica sử dụng ngàm SL

"Leica và Panasonic sẽ hợp tác phát triển những chiếc máy ảnh và ống kính ngàm SL, tuy nhiên, chưa rõ Sigma có tham gia hay không", nguồn tin cho hay. "Nhưng nguồn tin của chúng tôi có khẳng định là họ đang có sự hợp tác sâu sắc và chắn chắn không chỉ dừng lại ở việc phát triển các ống kính ngàm SL mang thương hiệu Sigma".

Một số thông tin cho biết Panasonic sẽ giới thiệu một chiếc máy ảnh mirrorless full frame vào ngày 25/09 sắp tới, tức một ngày trước triển lãm Photokina diễn ra tại Đức. Và hiện tại, có thông tin Panasonic sẽ giới thiệu 2 chiếc máy ảnh full frame mới sử dụng hệ thống ngàm SL. Cả hai đều sẽ có tính năng chống rung hình ảnh bên trong thân máy (IBIS) và quay video 4K 60fps. Tương tự như Nikon Z6 và Z7, chúng sẽ có một phiên bản phân khúc phổ thông (entry-level), độ phân giải thấp và một phiên bản chuyên nghiệp có độ phân giải cao lên đến 50MP.

Minh Hùng

Chủ đề khác