VnReview
Hà Nội

CEO Google cảnh báo nhân viên không mang quan điểm chính trị vào trong công việc hoặc "lĩnh hậu quả"

Trong một bản memo gửi tới nhân viên, CEO Google, ông Sundar Pichai đã đưa ra cảnh báo về hậu quả nếu nhân viên Google để cho chính trị xen vào công việc của mình và công ty.

Theo Wall Street Journal, CEO Google, ông Sundar Pichai đã gửi lời cảnh báo tới toàn bộ nhân viên của Google về việc không được để quan điểm chính trị xen vào công việc. Nếu làm trái quy định, tất cả sẽ phải lĩnh hậu quả.

Bản memo có đoạn: "Chúng ta quyết không để cho sản phẩm của mình trở thành công cụ thiên vị cho bất kỳ mục đích chính trị nào. Sự tin tưởng của người dùng là tài sản lớn nhất của Google và chúng ta luôn tâm niệm phải bảo vệ nó. Nếu bất kỳ ai muốn phá hoại niềm tin đó, chúng ta sẽ bắt họ phải chịu trách nhiệm".

Lời tuyên bố trên của CEO Google được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và các đồng minh lên tiếng cáo buộc Google thao túng kết quả tìm kiếm với mục đích "nói xấu" Trump và các chính trị gia khác.

Phía Google chưa đưa ra lời bình luận nào về cáo buộc trên của ông Trump. Chỉ biết rằng, một bài viết trên Wall Street Journal đăng tải hồi năm 2017 tiết lộ, một số nhân viên Google đã thảo luận ngầm về việc thao túng kết quả tìm kiếm nhằm phản đối lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump.

Pichai khẳng định, ông và ban lãnh đạo công ty sẽ nghiêm túc xem xét các cáo buộc trên để có biện pháp xử lý nghiêm.

Trong một diễn biến mới nhất, Nhà Trắng đang xem xét khởi động một cuộc điều tra chống độc quyền đối với Google và Facebook.;

Ngoài Mỹ, Google và Facebook cũng đang phải đối mặt với các khiếu nại chống độc quyền khác tại Châu Âu. Hồi tháng 7 vừa qua, Liên minh Châu Âu (EU) cũng đã phạt Google với số tiền kỷ lục lên tới 5 tỷ USD vì cáo buộc độc quyền và lạm dụng hệ điều hành Android.

Mai Huyền

Chủ đề khác